Các địa chỉ học, tìm hiểu lịch sử thú vị

Chủ nhật - 12/05/2013 20:05
Nếu như bạn đang học tập, nghiên cứu hoặc làm việc trong những ngành liên quan tới lịch sử thì việc tìm kiếm dữ liệu từ các nguồn trên Internet đôi khi gây phiền phức cho bạn, do có quá nhiều thông tin và không tập trung. Với các địa...
Các địa chỉ học, tìm hiểu lịch sử thú vị
Nếu như bạn đang học tập, nghiên cứu hoặc làm việc trong những ngành liên quan tới lịch sử thì việc tìm kiếm dữ liệu từ các nguồn trên Internet đôi khi gây phiền phức cho bạn, do có quá nhiều thông tin và không tập trung. Với các địa chỉ web sau chuyên về lịch sử thì việc giúp bạn tìm kiếm các dữ liệu mà bạn cần sẽ thuận tiện hơn nhiều so với trước kia.



Thực chất đây là trang web của kênh truyền hình về lịch sử và bạn có thể dễ bị chinh phục nếu đã từng xem qua chương trình này. Trên trang web có cả lịch phát sóng trên truyền hình và các video, đoạn hội thoại về lịch sử để bạn có thể xem bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu.

Mục ưa thích của hầu hết những ai đã ghé thăm trang web là Ngày này trong lịch sử (This Day In History) để mọi người có thể khám phá và kết nối các sự kết đã xảy ra trong lịch sử ứng với mỗi ngày ở hiện tại.



Filmstory.org là một trang web về phim ảnh thực sự nhưng điều quan trọng là nó chứa đựng các đoạn phim về lịch sử cho việc giải trí. Việc xem các bộ phim lịch sử trên trang web này giúp khán giả khám phá ra mối quan hệ giữa phim ảnh và lịch sử qua các tương tác.



British Pathé là một trong những công ty về truyền thông lâu đời nhất trên thế giới và họ có một kho các phim tài liệu lớn từ năm 1902. Hiện tại, trang web có khoảng 3.500 giờ phim tài liệu cùng với khoảng 90.000 các đoạn phim do cá nhân cung cấp.


Giúp bạn tìm hiểu lịch sử theo dòng thời gian và đây là cỗ máy tìm kiếm lịch sử với hơn 10.000 sự kiện. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trang web như là cỗ máy tìm kiếm với từ khóa hoặc tìm các sự kiện lịch sử tại các địa điểm và thời gian. Điều thú vị là các kết quả tìm kiếm sẽ kết nối với các trang web khác trong đó có History.com hay Google. Các kết quả tìm kiếm sẽ được kết nối với kết quả của Google Image.


Các trang web này đều yêu cầu phí bản quyền nhưng bạn có thể sử dụng mục xem trước (preview) để tìm hiểu về lịch sử đã xảy ra trong thế kỉ 20 cũng như các thông tin hữu ích khác.

Quốc Phong

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại328,932
  • Tổng lượt truy cập94,675,585
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây