Giảm dung lượng ảnh JPEG 5 lần mà chất lượng không đổi với JPEGMini

Thứ tư - 28/09/2011 13:11

Giảm dung lượng ảnh JPEG 5 lần mà chất lượng không đổi với JPEGMini

JPEGMini là tiện ích trực tuyến miễn phí có thể giúp giảm kích thước tập tin JPEG xuống hơn 5 lần mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến chất lượng của bức ảnh.
Nếu từng thiết kế web hay đơn giản là viết blog, chắc hẳn bạn đã biết tầm quan trọng của việc tối ưu hóa hình ảnh trước khi sử dụng. Hình ảnh có dung lượng nhẹ không chỉ giúp trang web hay blog của bạn được tải nhanh hơn mà thậm chí còn nâng cao thứ hạng ở các công cụ tìm kiếm.


Ở khía cạnh khác, mặc dù những dịch vụ email cho phép người dùng gửi dữ liệu dung lượng lớn nhưng nếu kết nối Internet chậm, quá trình gửi hình ảnh lớn qua chạy rất ì ạch và có thể "đứt gánh" giữa chừng. Những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số thông dụng thường có dung lượng từ 4 MB trở lên. Bạn có nghĩ mình sẽ mất bao nhiêu thời gian để gửi 20-25 bức ảnh như thế cho bạn bè và gia đình?


ICVT – một công ty phần mềm ở Israel – cho biết, họ đã phát triển được một thuật toán nén ảnh hoàn toàn mới, cho phép thu nhỏ dung lượng file ảnh mà không có bất kỳ một sự tổn thất nào về chất lượng ảnh so với ban đầu. Theo đánh giá của tạp chí Megapixel, JPEGmini hoàn toàn tương thích với kỹ thuật JPEG hiện tại, cho phép giữ gần như nguyên vẹn chất lượng ảnh ban đầu trong khi vẫn đạt được tỷ lệ nén cao hơn một cách đáng kể, lên đến 80% (tất nhiên, bạn cũng có thể đạt được tỷ lệ nén như vậy bằng công nghệ hiện có, nhưng chi tiết ảnh sẽ bị giảm đi rất nhiều).
 

JPEGMini, một tiện ích trực tuyến miễn phí có thể giúp giảm kích thước tập tin JPEG xuống hơn 5 lần mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến chất lượng của bức ảnh. Các bạn hãy thử nghiệm nhé!


Để bắt đầu, bạn truy cập JPEGMini.com và nhấn nút Try It Now:


Tiếp theo, bạn nhấn Se-lect Photos để đưa hình ảnh của mình lên JPEGMini, thời gian tải lên tùy thuộc vào kích thước của bức ảnh.


Khi hoàn thành việc xử lý hình ảnh, JPEGMini sẽ hiển thị cùng lúc ảnh gốc và ảnh sau khi được tối ưu để bạn so sánh. Ở đây, ảnh gốc có dung lượng hơn 6 MB đã được JPEGMini "giảm cân" xuống chỉ còn 1 MB, nhẹ gấp 6 lần mà không hề cảm thấy sự khác biệt. Nếu hài lòng với kết quả, bạn chỉ cần nhấp vào nút Download Photo để lưu tập tin về máy tính.


Để sử dụng được đầy đủ tất cả các tính năng của JPEGMini, bạn nên đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook hay có thể đăng ký một tài khoản miễn phí ở JPEGMini. Lúc này bạn sẽ có thể tối ưu hàng loạt ảnh trong album và chia sẻ ảnh không giới hạn qua Flickr và Picasa.


 
 
Trần Văn Ngọc Tân

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay22,393
  • Tháng hiện tại213,682
  • Tổng lượt truy cập94,362,346
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây