Google+ có thể nhấn chìm Twitter

Thứ tư - 09/11/2011 11:05

Google+ có thể nhấn chìm Twitter

Nhiều người chỉ chú ý tới cuộc đối đầu giữa Facebook và Google+ mà quên đi rằng một công ty khác cũng đang trong tầm ngắm của Google đó là Twitter.

Google+ có thể “nhấn chìm” Twitter

Dù cũng là một tên tuổi khá nổi tiếng, nhưng trong những năm gần đây, trang mạng xã hội Twitter lại không có nhiều cải tiến. Sau khi ra mắt vào năm 2006, Twitter đã được sử dụng rộng rãi trong giới những nhân vật nổi tiếng, nhà báo, và thanh thiếu niên hay những fan hâm mộ của các ngôi sao.

Google + dường như đã xuất hiện vào đúng thời điểm, và có lẽ Twitter nên “cảnh giác”. Việc Google + phát hành “Pages” hôm 7/11 có thể gây ra một mối lo ngại lớn đối với Twitter.

Hôm 7/11, Google đã giới thiệu tính năng tạo "Pages" cho Google +. Tính năng này tương tự như tính năng tạo Fanpage trên Facebook, giúp các doanh nghiệp xây dựng một trang riêng để quảng bá hình ảnh và kết nối với cộng đồng, người hâm mộ, cho phép người dùng kết nối với mọi người, với các địa điểm. Mặc dù tính năng Pages này không có gì quá mới mẻ nhưng đó là một bổ sung rất đáng hoan nghênh của Google+.

Google cũng đã công bố tính năng Kết nối trực tiếp (Direct Connect) tới công cụ tìm kiếm của Google. Những trang “Pages” của Google + giờ sẽ được hiển thị trong các kết quả tìm kiếm, cho phép khách hàng kết nối trực tiếp với doanh nghiệp.

“Pages” là một bước tiến lớn và rất đúng hướng của Google +, vì Google hiện đang sở hữu phần lớn hoạt động tìm kiếm trực tuyến trên thế giới. Chính vì vậy đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn của Google, cho phép các công ty tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng theo cách mà Facebook không thể thực hiện được. Facebook đang tập trung vào phát triển những tính năng tương tác bạn bè, trong khi Goole+ lại giúp người dùng có thể tìm kiếm và mua hàng tại một công ty nào đó.

Vậy, Google+ sẽ lôi kéo những người dùng nào của Twitter?

Doanh nghiệp

Tính năng doanh nghiệp trên Twitter vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm. Một số công ty như Virgin America và Comcast cũng đã có thể tương tác khá tốt với khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để một công ty có thể giải quyết hết thắc mắc hay giải đáp thấu đáo các cầu hỏi của khách hàng chỉ với 140 ký tự hoặc qua tin nhắn trực tiếp? Vì vậy vẫn rất cần gửi email và gọi điện thoại.

Google Apps (một bộ ứng dụng văn phòng dành cho doanh nghiệp) của Google + thực sự có thể “nhấn chìm” Twitter. Nếu ai đó phàn nàn về một thương hiệu trên Google+, thương hiệu đó có thể tiếp cận trực tiếp với người khách hàng đó và thảo luận hay giải thích về vấn đề đó với khách hàng. Việc sử dụng email trong tài khoản Google Apps sẽ tạo nên một phong cách làm việc chính thức và chuyên nghiệp khi tương tác với khách hàng. Khách hàng cũng có thể trực tiếp trao đổi bằng video với bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp thông qua dịch vụ Google Hangout. Ngoài ra, Google+ còn có ứng dụng Google Voice.

Người nổi tiếng và các nhạc công

Người sử dụng mang tính đặc trưng nhất của Twitter là những người nổi tiếng. Tuy nhiên, Google + có thể cho phép họ tương tác với người hâm mộ theo một cách hoàn chỉnh nhất chứ không chỉ có 140 kí tự như Twitter. Những người nổi tiếng sẽ bắt đầu tiềm kiếm một nền tảng hoàn chỉnh hơn cho phép họ thực hiện được nhiều việc trên cùng một nền tảng. Google+ có thể đáp ứng được yêu cầu này.

google-music.jpg

Hơn nữa Google cũng có dịch vụ âm nhạc của riêng nó. Nếu Google + có thể tích hợp âm nhạc vào nền tảng Google+ như cách mà Facebook đã làm với Spotify, thì những người nổi tiếng và các nhạc công khó có thể phớt lờ được nó.

Nhà báo

Công cụ tìm kiếm của Twitter chỉ hiển thị những tweet có giá trị nhất trong 5 tới 7 ngày gần nhất và, và cung cấp rất ít hoặc không có thông tin gì về nguồn gốc của câu chuyện hay tin tức đó.

Ripples-Whats-Hot.jpg

Trong khi đó, các câu chuyện được chia sẻ trên Google + giữ nguyên các thông tin quan trọng. Tính năng được bổ sung như Ripple ( tạo hình ảnh tương tác về lượt chia sẻ công khai của bài đăng công khai bất kỳ trên Google+ để cho bạn biết bài đăng đã lan truyền qua mạng như thế nào) và What’s Hot (cho biết bạn những nội dung nào được đưa nhiều nhất, và được chia sẻ nhiều nhất) là một nơi lý tưởng để truyền bá thông điệp hay tin tức của bạn.

Người dùng thông thường

Mặc dù Twitter nhúng hình ảnh và video vào phiên bản web của mình, nhưng Google + nắm giữ sức mạnh tích hợp trực tiếp với YouTube. Có một trang web video số 1 “ăn” vào nền tảng là một lợi thế rất lớn. Với công cụ này, người dùng không còn phải tìm kiếm một đoạn video hài hước, sao chép địa chỉ URL, và tweet nó nữa.

deeper-gmail-integration.jpg

Email vẫn là mạng xã hội số 1 trên thế giới. Mọi người đều sử dụng nó, nó hoạt động trên nhiều nền tảng, và có vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp và cuộc sống của các cá nhân. Google + tích hợp với Gmail, khiến cho việc chia sẻ thông tin và cập nhật tin tức trở lên đơn giản hơn nhiều.

Google+ có một “kho tài” tiện ích, ứng dụng khổng lồ, vốn đã quá quen thuộc và gần như không thể thiếu như Gmail và công cụ tìm kiếm. Vì vậy, một khi những tính năng này được tích hợp vào Google+ thì nó sẽ trở lên rất mạnh mẽ và cực kì hữu ích, người dùng sẽ khó có thể thờ ơ.

Tác giả: Phạm Khánh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại339,069
  • Tổng lượt truy cập94,685,722
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây