Tên miền diadiem.com đã hoạt động trở lại

Thứ hai - 07/11/2011 05:42
Người dùng đã có thể vào diadiem.com để tìm kiếm đường đi như bình thường, tuy nhiên vấn đề tranh chấp tên miền này giữa công ty cổ phần Địa Điểm với người Singapore đang đứng tên vẫn đang được giải quyết.

ICTnews – Người dùng đã có thể vào diadiem.com để tìm kiếm đường đi như bình thường, tuy nhiên vấn đề tranh chấp tên miền này giữa công ty cổ phần Địa Điểm với người Singapore đang đứng tên vẫn đang được giải quyết.

Ngày hôm nay, người dùng tại Việt Nam đã có thể tìm kiếm đường đi trở lại trên trang web diadiem.com, sau sự cố tên miền này bị hack vào ngày 26/10 và rơi vào tay một người Singapore có tên là Heng Kim Chai.

 

nguoi dung ten diadiem van la hengkimchai.jpg
Tên người đăng ký vẫn là ông Heng Kim Chai - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, trao đổi với ICTnews.vn, ông Tom Trần, Giám đốc công ty cổ phần Địa Điểm cho biết, việc lấy lại ở đây đang mang tính tạm thời, bởi việc tranh chấp tên miền này ở nước ngoài cần phải được giải quyết theo đúng quy trình của pháp luật.

Theo đó, sau khi phía Địa Điểm làm việc với hai công ty là Register và Godaddy, với những chứng cứ về giấy tờ đăng ký, cũng như hoạt động kinh doanh tên miền diadiem.com từ trước đến nay, cả hai công ty kia đã tạm thời đưa ra cách giải quyết là trả lại tên miền diadiem.com về Việt Nam, nhưng vẫn giữ nguyên tên người đứng tên đăng ký là Heng Kim Chai, để chờ pháp luật giải quyết. Hiện tại, trang web diadiem.com vẫn hoạt động tìm kiếm như trước đây, tuy nhiên cả công ty Địa Điểm lẫn người mang Heng Kim Chai, không tác động gì được vào tên miền này.

Ông Tom Trần khẳng định, với những chứng cứ pháp lý như: công ty Địa Điểm đã đăng ký tên miền này với Godaddy 10 năm, tên miền được công ty đưa vào kinh doanh thương mại tại Việt Nam trong những năm qua...chắc chắn công ty sẽ lấy lại được tên miền này, vì việc tranh chấp còn lại trước pháp luật là việc của Register và Godaddy. Công ty cũng tiến hành xử lý công việc lấy lại tên miền hoàn toàn theo pháp luật và không đồng ý trả 30 ngàn đô cho người đang đứng tên đăng ký tên miền rao bán.

Tác giả: Lê Mỹ

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại430,539
  • Tổng lượt truy cập94,777,192
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây