MangVN

https://mangvn.org


Nền tảng iPhone, iPad cần được “đại tu” những gì?

Nền tảng iPhone, iPad cần được “đại tu” những gì?
Siri, iMessage, trung tâm thông báo hay ứng dụng gốc như Mail, Maps trong iOS đều cần được tinh chỉnh lại.
Trang chủ  >>  CNTT  >>  Phần mềm 09/05/2013 09:00:45

tim-cook-shadow-1.jpg
CEO Tim Cook tại sự kiện WWDC 2012. Ảnh: AP

Nền tảng iPhone, iPad cần được “đại tu” những gì?

ICTnews – Siri, iMessage, trung tâm thông báo hay ứng dụng gốc như Mail, Maps trong iOS đều cần được tinh chỉnh lại.

>> Tim Cook: Sản phẩm tuyệt vời của Apple sẽ ra sau 22/9

Apple đang gấp rút hoàn thiện phiên bản iOS mới, nền tảng đang điều hành iPhone, iPad hiện nay để giới thiệu tại WWDC 2013. Dưới đây là những điểm Apple nên cải thiện trong iOS để nền tảng dễ sử dụng hơn và tốt hơn bao giờ hết.

iMessage cần ổn định hơn

imessage-needs-to-be-much-more-stable.jpg

Ứng dụng nhắn tin iMessage của Apple không ổn định, thỉnh thoảng còn lẫn cả tin nhắn văn bản của người dùng. Vì vậy, bước đầu tiên là phải triệt tiêu sự khó chịu này. Ngoài ra, khi tắt ứng dụng, nếu bạn bè gửi tin nhắn iMessage tới, người dùng sẽ bị lỡ mất chúng vì iPhone không hiển thị.

Siri cần được suy tính lại

Trong vài trường hợp, trợ lí ảo của iPhone hoạt động khá nhanh, song nhiều lúc lại phản ứng quá chậm. Nếu muốn tạo ra “trợ lí ảo” thực sự, Apple nên nhìn vào Google Now. Ứng dụng của Google cung cấp nhiều thẻ (card) thông tin trước khi người dùng hỏi tới. Nó có thể đưa ra tỉ số trận đấu đội bóng ưa thích, thời tiết địa phương, tính toán thời gian tới nơi hẹn…

Google làm được điều này nhờ kết hợp mọi dữ liệu với nhau. Apple có lẽ nên nghĩ lại về việc biến Siri thành ứng dụng cá nhân hóa cấp cao để người dùng phải xem đầu tiên trong ngày.

Cải thiện chức năng tìm kiếm

search-stinks.jpg

Thao tác tìm kiếm trong ứng dụng thư Mail và bản đồ Maps của Apple khá kinh khủng. Apple nên xây dựng công cụ tìm kiếm tốt hơn để người dùng không bị lạc trong ma trận email hay bản đồ.

Thanh thông báo khó chịu

apples-notification-banners-need-to-be-less-intrusive.jpg

Hệ thống thông báo của Apple khá tốt. Sẽ có một hộp nhỏ sổ xuống từ đỉnh màn hình thông báo email, tin nhắn… mới. Tuy nhiên, vấn đề là thanh này lại che mất phần đầu các ứng dụng người dùng đang sử dụng một cách… vô duyên. Nếu Apple có thể khiến thanh ứng dụng không còn gây “chướng mắt”, người dùng chắc chắn sẽ hưởng ứng hơn nhiều.

Biểu tượng ứng dụng “sống”

Ứng dụng lịch của Apple thay đổi để cập nhật ngày tháng. Các ứng dụng khác cũng nên có tính năng này. Ví dụ, ứng dụng thời tiết có thể đổi màu sắc để phản ánh nhiệt độ. Điều đó giúp người dùng nhận biết thông tin nhanh hơn và dễ dàng hơn mà chỉ cần nhìn vào màn hình.

Mục cài đặt quá nhiều bước

the-settings-menus-require-too-many-steps.jpg

Một trong những cách tốt nhất để duy trì thời gian sử dụng pin là tắt Wi-Fi. Tuy nhiên, trên iPhone, quy trình đòi hỏi tới 6 bước. Trong khi với Android, chỉ cần vuốt từ trên đỉnh máy xuống là đã có thể tắt ngay Wi-Fi, Bluetooth… hay điều chỉnh độ sáng, chuyển về chế độ máy bay.

Xóa thông báo dễ hơn

it-should-be-easier-to-clear-your-notification-center.jpg

Trung tâm thông báo (Notification Centers) tương đối tốt song vẫn cần được tinh chỉnh. Người dùng chưa có tùy chọn xóa toàn bộ thông báo mà phải vào từng ứng dụng nhỏ để xóa, tức là cần tới 2 bước. Ngoài ra, cũng không có tùy chọn xóa từng thông báo riêng biệt.

Ứng dụng nhạc Music nên được cải thiện

Apple ra mắt iTunes Match, cho phép bạn lưu nhạc trong iCloud với giá 25 USD/năm và có thể truy cập trên bất cứ thiết bị iOS nào. Tuy nhiên, một số bài hát không thể chuyển từ máy tính lên iTunes, cũng như khó phân biệt xem bài nào đã lưu trên điện thoại, bài nào chưa.

Ứng dụng gốc cần tốt hơn

Reminders, Notes, Mail, Maps, Passbook… tất cả đều cần được cải thiện. Các nhà phát triển đã viết ra các ứng dụng vượt trội hơn so với ứng dụng gốc của Apple.

Được quyền lựa chọn ứng dụng mặc định

Trên máy tính, bạn có thể chọn Firefox làm trình duyệt mặc định. Trong iOS, bạn không có lựa chọn khác ngoài Safari. Do ứng dụng gốc không quá xuất sắc, người dùng sẽ hạnh phúc hơn khi được quyền chọn ứng dụng mặc định trên iPhone của mình.

Game Center cũng phải thay đổi

game-center-could-be-so-much-better.jpg

Game Center, mạng xã hội của Apple dành cho game thủ, là ý tưởng không tồi khi giúp lập trình viên phát hành game và giúp người so kè điểm số với bạn bè. Tuy nhiên, thêm bớt bạn bè và thách đấu họ lại không đơn giản trong Game Center.

Apple nên sao chép Dots, game sử dụng Twitter để khoe điểm số cao nhất của những người bạn “theo đuôi” trên Twitter. Đây là cách vô cùng đơn giản để biến game một người chơi trở nên hấp dẫn hơn.

Du Lam

Theo BI

  • In bài:
  • Chia sẻ lên LinkHay.com
  • Lên đầu trang:
Các tin khác
15 ứng dụng iPhone ăn khách nhất mọi thời đại

ICTnews – Game Angry Birds, Fruit Ninja,...

20 ứng dụng tốt nhất cho Android

ICTnews – Đây là 20 ứng dụng hữu ích nhất...

10 phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

ICTnews – Đây là 10 phần mềm miễn phí giúp...

Nguồn tin: ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây