MangVN

https://mangvn.org


Hy Lạp: Bán bưu chính để giảm nợ quốc gia

Chính phủ Hy Lạp đã lên kế hoạch cho phép tư nhân hóa một phần một số doanh nghiệp thuộc sở hữu của nhà nước nhằm tăng cường nguồn tài chính cho chính phủ.

Trong giai đoạn đầu của kế hoạch này, chính phủ Hy Lạp sẽ bán một lượng nhỏ cổ phần của mình tại các doanh nghiệp đường sắt, bưu chính và 2 doanh nghiệp cung cấp nước sạch. Kế hoạch này nhắm đến mục đích mang về cho chính phủ thêm khoảng 1 tỷ euro mỗi năm, đồng thời cắt giảm những khoản vay và giảm số nợ quốc gia đang ở mức báo động của nước này.

Một số nguồn tin từ phía chính phủ Hy Lạp cho biết họ sẽ bán khoảng 49% cổ phần của công ty đường sắt OSE và 39% cổ phần của công ty bưu chính quốc gia. Trong phần công bố kế hoạch, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp George Papaconstantinou cho biết, mặc dù mục đích giảm nợ quốc gia vẫn được tiến hành nhưng các dịch vụ công cộng đặc biệt là vận tải và bưu chính sẽ vẫn được bảo vệ và đảm bảo dự hoạt động ổn định.

Việc tư nhân hóa một phần các doanh nghiệp công của Hy Lạp là một trong những thỏa thuận hàng đầu giữa chính phủ nước này với EU và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hồi đầu năm nay để cứu Hy Lạp thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ.

Du Phong

Theo Postal Reporters

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 76 ra ngày 25/6/2010.

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây