MangVN

https://mangvn.org


Nhà đồng sáng lập BlackBerry bán tháo cổ phiếu

Sau “làn sóng tháo chạy” khỏi công ty của các lãnh đạo cao cấp, có vẻ như đến lượt những nhân vật thân tín nhất của BlackBerry đang tìm cách rút khỏi công ty đang trên bờ vực này.
Nhà đồng sáng lập BlackBerry bán tháo cổ phiếu

Sau “làn sóng tháo chạy” khỏi công ty của các lãnh đạo cao cấp, có vẻ như đến lượt những nhân vật thân tín nhất của BlackBerry đang tìm cách rút khỏi công ty đang trên bờ vực này.

Mới đây nhà đồng sáng lập của BlackBerry, Mike Lazaridis, đã rao bán 3,5 triệu cổ phiếu của công ty mà mình đang nắm giữ, thu về số tiền mặt 26,5 triệu USD. Quá trình giao dịch được thực hiện ở 2 giai đoạn, giai đoạn đầu Lazaridis đã bán đi 3,17 triệu cổ phiếu với giá trung bình 7,55USD/cổ phiếu và giai đoạn thứ 2 bán tiếp 33.107 cổ phiếu với giá trung bình 7,63USD/cổ phiếu.

Sau khi bán đi 3,5 triệu cổ phiếu, hiện Lazaridis chỉ còn nắm giữ 4,99% cổ phần tại BlackBerry thay vì mức 5,68% cổ phần như trước đây.

Nhà đồng sáng lập BlackBerry bán tháo cổ phiếu
Nhà đồng sáng lập đang tìm cách rút lui khỏi “con tàu đắm” BlackBerry?

Động thái bán tháo cổ phiếu của Mike Lazaridis được xem là khá bất ngờ khi hồi cuối tháng 9 vừa qua, Lazaridis cùng với nhà đồng sáng lập còn lại của BlackBerry, Doug Fregins, đã dự định mua lại cổ phần từ các nhà đầu tư khác để nắm lại quyền sở hữu công ty mà 2 người đã thành lập. Tuy nhiên kế hoạch này sau đó đã không thành công khi BlackBerry dự định “bán mình” cho quỹ tài chính Fairfax Financial với giá 4,7 tỷ USD. Cuối cùng thương vụ “bán mình” của BlackBerry cũng không thành hiện thực và cuối cùng Fairfax Financial chấp nhận đầu tư 1 tỷ USD vào BlackBerry thay vì mua đứt công ty này.

Hiện tương lai của BlackBerry vẫn đang rất bấp bênh. Hồi cuối tuần trước hãng điện thoại Canada đã báo cáo kết quả tài chính quý III/2014 (theo lịch tài khóa của công ty) với khoản lỗ lên đến 4,4 tỷ USD, một khoản thua lỗ khổng lồ, mà phần lớn trong số đó được sử dụng để tái cấu trúc công ty.

Bên cạnh đó, việc nhà đồng sáng lập của BlackBerry bán đi lượng lớn cổ phiếu công ty “con đẻ” của mình một lần nữa làm giấy lên những nghi ngờ về tương lai và khả năng phục hồi của BlackBerry.

Mike Lazaridis là người đã cùng Douglas Fregin thành lập nên công ty Research in Motion (RIM, tên cũ của BlackBerry) vào năm 1984 khi cả 2 vẫn đang còn là sinh viên. Mike Lazaridis đã nắm giữ chiếc ghế CEO tại BlackBerry từ năm 1984 cho đến tận năm 2012, trước khi nhường lại cho Thorstein Heins, CEO vừa từ chức hồi tháng 11 vừa qua. Hiện Lazaridis vẫn đang là phó chủ tịch tại BlackBerry.

Tác giả: Theo Techz

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây