MangVN

https://mangvn.org


Samsung dự kiến lợi nhuận "khủng" trong quý 3

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Samsung ngày 4/10 nói rằng hãng dự kiến công bố lợi nhuận trong quý 3 năm nay đạt con số kỷ lục là 10,1 nghìn tỉ won (khoảng 9,4 tỉ USD).
Samsung dự kiến lợi nhuận "khủng" trong quý 3

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Samsung ngày 4/10 nói rằng hãng dự kiến công bố lợi nhuận trong quý 3 năm nay đạt con số kỷ lục là 10,1 nghìn tỉ won (khoảng 9,4 tỉ USD).

'Samsung
Samsung vừa có một quý kinh doanh ấn tượng với lợi nhuận dự đoán kỷ lục - (Ảnh: AFP)

Con số ước tính trên cao hơn một chút so với dự đoán của các nhà phân tích và tương ứng với mức tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái là 8,06 nghìn tỉ won. Doanh số này đạt được là nhờ vào thị phần sản xuất điện thoại thông minh, chipset và tivi màn hình phẳng.

AFP dẫn các nhà phân tích cho hay, giá cả chip bộ nhớ và bán dẫn tăng khiến cho tình hình kinh doanh của Samsung giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 qua, trong khi các thế hệ smartphone Galaxy S của hãng công nghệ Hàn Quốc này đang phải chiến đấu "khó nhọc" ở thị trường điện thoại thông minh ngày càng bão hòa.

Tuy nhiên, lợi thế của Samsung giúp họ giữ được sự ổn định trong thị trường điện thoại thông minh là các dòng smartphone giá rẻ, các nhà phân tích nói với AFP.

Con số dự toán của quý 3 cũng đánh dấu mức tăng 6% so với lợi nhuận ở quý 2 là 9,53 nghìn tỉ won đã được Samsung công bố trước đó.

Doanh thu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay của hãng công nghệ Hàn Quốc cũng được dự kiến là chạm mức 59 nghìn tỉ won, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo AFP thì hãng công nghệ lớn nhất thế giới này sẽ công bố con số doanh thu và lợi nhuận chính thức vào cuối tháng 10.

Theo ước tính của các nhà phân tích thì trong quý 3 qua, Samsung đã bán được từ 85 đến 89 triệu chiếc điện thoại thông minh. Trong khi ở quý 2, Samsung nắm được 33,1% thị phần smartphone trên toàn cầu, còn Apple nằm ở vị trí thứ hai với 13,6%.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây