MangVN

https://mangvn.org


Yahoo công bố doanh thu quý III đạt 1,14 tỷ USD

Yahoo mới đây đã đưa ra báo cáo tài chính cho quý III/2013. Theo đó, hãng đạt được doanh thu 1,14 tỷ USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Yahoo công bố doanh thu quý III đạt 1,14 tỷ USD

Yahoo mới đây đã đưa ra báo cáo tài chính cho quý III/2013. Theo đó, hãng đạt được doanh thu 1,14 tỷ USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian qua, thay vì tập trung giải quyết các rắc rối tài chính, CEO Marissa Mayer đã chọn biện pháp tăng lưu lượng truy cập vào các dịch vụ của Yahoo, đồng thời cải thiện các ứng dụng trên smartphone và tablet. Vị nữ CEO này nói rằng Yahoo hiện có 350 triệu người dùng di động tích cực và 800 triệu người dùng di động tính chung mỗi tháng.

Yahoo công bố doanh thu quý III/2013 đạt 1,14 tỷ USD

Đây là những con số rất đáng khen đối với một công ty chỉ mới tập trung vào thị trường mobile trong khoảng một năm rưỡi trở lại đây. Theo Mayer, động thái này đã giúp đưa lưu lượng truy cập của Yahoo trở lại bằng với năm 2011.

Bên cạnh đó, Mayer còn tăng cường mua lại các công ty khởi nghiệp, chẳng hạn như thương vụ mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ USD. Việc mua lại nhiều công ty nhỏ của bà được cho là một cách dễ dàng để tuyển dụng nhân tài cho Yahoo trong việc phát triển ứng dụng di động, từ đó giúp Yahoo phát hành một gói các phần mềm mà khách hàng có thể sử dụng mỗi ngày. Trong buổi họp cổ đông, Mayer cho biết Yahoo đã thuê khoảng 1000 kĩ sư mới trong năm ngoái.

Về phần tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp cổ phiếu Yahoo tăng mạnh trong thời gian qua. Yahoo hiện đang nắm 24% cổ phần trong tập đoàn này sau khi đã bán đi 40% hồi cuối năm ngoái với giá 7,1 tỷ USD.

Khi Alibaba chuyển sang giai đoạn IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng) vào cuối năm nay, số cổ phần mà Yahoo đang nắm trong tay có thể có giá trị lên đến 28 tỷ USD. Cũng trong báo cáo tài chính quý III/2013, Yahoo cho biết Alibaba đã đạt doanh thu 1,7 tỷ USD, tăng 61% so với năm ngoái, còn lợi nhuận ròng là 717 triệu USD, tăng 145% so với cùng kỳ một năm trước.

Theo sau tin tức này, cổ phiếu của Yahoo đã tăng 16% lên mức 33,54 USD/cổ phiếu khi kết phiên giao dịch ngày thứ 3. Trong quý vừa rồi, giá cổ phiếu Yahoo cũng đang ở mức cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Nếu tính từ đầu năm đến nay thì giá cổ phiếu của hãng đã tăng 70%.

Tác giả: Theo Pandora

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây