MangVN

https://mangvn.org


Google muốn trở thành “Trợ lý siêu việt”

Theo Scott Huffman, Google Search đang hướng tới mục tiêu trở thành một trợ lý Siêu việt cho bạn, trợ giúp bạn giải quyết công việc đơn giản và nhanh chóng. Trong tương lai Google sẽ có mặt bên bạn mọi lúc, mọi nơi và bạn có thể tương tác với Google bằng cách trò chuyện như với con người.
Google muốn trở thành “Trợ lý siêu việt”

Theo Scott Huffman, Google Search đang hướng tới mục tiêu trở thành một trợ lý Siêu việt cho bạn, trợ giúp bạn giải quyết công việc đơn giản và nhanh chóng. Trong tương lai Google sẽ có mặt bên bạn mọi lúc, mọi nơi và bạn có thể tương tác với Google bằng cách trò chuyện như với con người.

Google Search đang thay đổi nhanh chóng. Những bản cập nhật nhỏ và chỉnh sửa thường xuyên khiến bạn khó nhận ra hướng đi của công ty. Nhưng vào hồi đầu tháng này, tại hội nghị LeWeb ở Paris, Giám đốc Kỹ thuật của Google Scott Huffman trình bày một cái nhìn tổng quan khá hấp dẫn về định hướng của Google.

Google đang thay đổi công cụ tìm kiếm nhanh chóng để phù hợp với kỳ vọng của chúng ta. Theo Huffman, trang kết quả tìm kiếm cũ "ten blue links" (10 link được Google hiển thị ở trang đầu kết quả tìm kiếm) nhanh chóng trở nên thông minh hơn và ngày càng giống như một trợ lý cá nhân hơn là một công cụ tìm kiếm mà Google đưa ra hơn mười lăm năm trước đây. Thật vậy, tạo ra Trợ lý Siêu việt là mục tiêu của Google mà Huffman đưa ra. Thế hệ tiếp theo của tìm kiếm sẽ giúp "tất cả các nhiệm vụ của bạn được thực hiện đơn giản và nhanh chóng".

Google muốn trở thành “Trợ lý siêu việt”

Điều đó cũng có nghĩa là trong tương lai bạn có thể tương tác với Google thông qua các công cụ khác mà không cần đến màn hình hiển thị. Huffman tin rằng xe hơi là không gian tương tác tốt nhất cho Google Search trong tương lai, nơi bạn chỉ đơn giản là tương tác với các công cụ tìm kiếm bằng cách tham gia vào một cuộc trò chuyện với Google. Bên cạnh đó, phòng khách cũng là một không gian làm việc tốt của Google. Bạn có thể tương tác với Google qua một màn hình lớn, nhưng có thể bạn chỉ cần đến micro và loa để ra lệnh cho Google.

Google trong tương lai sẽ tương tác với bạn dưới hình thức một cuộc trò chuyện dạng trao đổi, điều này đã được công ty phát triển trong một thời gian dài. Nhờ Knowledge Graph (đồ thị tri thức) của mình, Google đã có thể hiểu rõ ý định của người dùng và nhận diện giọng nói tốt hơn, trong một số cuộc hội thoại hạn chế chương trình này có thể sử dụng các đại từ nhân xưng (đây thực sự là bước đầu tiên giúp cuộc trò chuyện với máy tính có vẻ tự nhiên hơn trước). Điều này không hoàn toàn giống như máy tính trong phim Star Trek, nhưng đã thể hiện rõ hướng đi của Google. Google Now có thể xử lý 38 ngôn ngữ và biết hơn 18 tỷ sự kiện cũng như mối liên kết của chúng. Điều này - không chỉ dành cho mục đích tìm kiếm - là những gì sẽ tạo ra Google trong tương lai.

Tuy nhiên, Huffman nhấn mạnh Trợ lý Siêu việt sẽ làm được nhiều hơn là chỉ thực hiện một cuộc trò chuyện. Chương trình này cần phải chủ động nhiều hơn và đó cũng là điều mà Google Now đang hướng tới. Bằng việc tìm kiếm thông tin như những thói quen, việc đặt vé du lịch, đặt chỗ qua OpenTable và mọi thứ khác thông qua dò xét hộp thư Gmail của bạn, Google Now thực sự khá hữu ích.

Trong tương lai, Huffman hy vọng Google tiếp tục xây dựng trên nền tảng này và chấp nhận ứng dụng của bên thứ 3 do các nhà phát triển thêm vào. Huffman thừa nhận rằng Google đang hướng tới điều này, nhưng có "rất nhiều câu hỏi khó" mà nhóm nghiên cứu cần phải giải quyết trước tiên. Như việc liệu Google có thể đảm bảo rằng các thông báo từ một dịch vụ của bên thứ ba là thực sự quan trọng? (người dùng có thể đưa ra điều chỉnh của riêng họ, nhưng Google muốn có một vai trò chủ động hơn trong việc này).

Với tất cả những điều trên, thế hệ tiếp theo của Google Search có thể giúp cho các nhà phát triển bên thứ ba có thể đưa thông tin của họ vào đồ thị Kiến thức và ít đánh lừa thuật toán của Google để trang web của họ cao hơn một chút so với đối thủ cạnh tranh của họ trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tác giả: Theo Vietnamnet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây