MangVN

https://mangvn.org


Quảng cáo trực tuyến tiếp tục "vươn vai" mạnh mẽ

Theo số liệu mới nhất từ Cục Quảng cáo Tương tác (IAB) và PwC của Mỹ, trong quý 3/2013, doanh thu từ hoạt động quảng cáo trực tuyến tại đây đã lập kỷ lục khi đạt mức 10,69 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2012 và tăng 4,2% so với quý 2.
Quảng cáo trực tuyến tiếp tục "vươn vai" mạnh mẽ

Theo số liệu mới nhất từ Cục Quảng cáo Tương tác (IAB) và PwC của Mỹ, trong quý 3/2013, doanh thu từ hoạt động quảng cáo trực tuyến tại đây đã lập kỷ lục khi đạt mức 10,69 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2012 và tăng 4,2% so với quý 2.

Quảng cáo trực tuyến tiếp tục ‘vươn vai’ mạnh mẽ

Trong quý 2/2013, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Mỹ đạt 10,26 tỷ USD, trong khi kết quả của cùng kỳ năm 2012 là 9,26 tỷ USD. Từ đó cho thấy các tổ chức, công ty ngày càng chi “mạnh tay” hơn cho lĩnh vực quảng cáo trực tuyến

Randall Rothenberg - Giám đốc điều hành của IAB - nhận định: “Các con số cho thấy sự tin tưởng của các hãng vào dịch vụ quảng cáo trực tuyến, một sự phản ánh chân thực về thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống. Tại đây, các nhà quảng cáo cần phải tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực từ thông tin cho đến giải trí”.

Vị phó chủ tịch các dịch vụ công nghiệp tại IAB, Sherrill Mane cũng cho rằng: “Sự tăng trưởng liên tục đã thành xu hướng của quảng cáo kỹ thuật số trong những năm gần đây. Các số liệu cũng chứng minh một thực tế rằng internet đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị”.

Trong khi đó, theo đối tác của PwC David Silverman, tiếp thị trực tuyến đang đạt được những kết quả đáng chú ý. Xu hướng kỹ thuật số là không thể phủ nhận, quảng cáo trực tuyến đã chứng tỏ là một kênh mạnh mẽ để các hãng tiếp cận khách hàng khi người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động trực tuyến.

Quảng cáo vốn dĩ rất khó để xác định được đã nhắm trúng bao nhiêu khách hàng mục tiêu, bởi những người ngồi trước TV hay báo giấy trải dài qua nhiều nhóm khách hàng khác nhau, độ chênh cũng khá cao. Nếu kết luận doanh số bán hàng gia tăng là “quả” của “nhân” một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ cũng là có phần hơi vội vàng. Nhưng với quảng cáo trực tuyến, các doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được có bao nhiêu người “nhìn” thấy quảng cáo của họ, phân loại được nhóm khách hàng của mình, thời gian họ sẽ tiếp cận, những nội dung nào họ thường hay đọc, sở thích, mối quan tâm… Có thể nói, nhờ internet, quảng cáo đã ít lãng phí và có thể đo lường dễ dàng hơn.

Một trong những nhân vật tiên phong của nền quảng cáo hiện đại John Wanamaker đã từng nói: “Tôi biết một nửa những gì tôi chi cho quảng cáo là lãng phí. Nhưng tôi lại không biết đó là nửa nào.” Thế nhưng, đó chỉ là lời nói trước khi Internet và một loạt các công ty từ thung lũng Sillicon vùng dậy và phát triển mạnh mẽ sau đó. Thế hệ trẻ ngày nay có thể dễ dàng thấy nhàm chán với những đoạn quảng cáo đầy phiền hà và luôn biết cách phá hoại không khí trên truyền hình, nhưng họ sẽ chấp nhận, thậm chí thích thú và không ngừng chia sẻ nhau những đoạn quảng cáo lý thú gặp được trên con đường du ngoạn trong thế giới Internet.

Tại Việt Nam, thói quen sử dụng Internet đã tăng gấp 100 lần trong thập kỷ qua – một trong những nước tăng trưởng thuộc hàng cao nhất thế giới. Theo thông tin từ một nghiên cứu mà công ty nghiên cứu thị trường Cimigo công bố gần đây, internet đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu của giới trẻ. Tuy nhiên, tuy mô thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam lại bị đánh giá là quá nhỏ so với đà tăng trưởng chung của Internet. Theo ông Lukas Mira - Giám đốc trực tuyến của Cimigo, để thị trường phát triển thì thông tin cần minh bạch hơn. Mà trùng hợp thay, đây cũng là một trong những khâu yếu nhất của nền kinh tế Việt Nam.

Tác giả: Theo Songmoi

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây