MangVN

https://mangvn.org


Sẽ hợp nhất kho phần mềm Windows và Windows Phone

Windows Store có thể hoạt động tương tự App Store của Apple khi máy tính bảng có thể chạy được các ứng dụng dành cho điện thoại.
Sẽ hợp nhất kho phần mềm Windows và Windows Phone

Windows Store có thể hoạt động tương tự App Store của Apple khi máy tính bảng có thể chạy được các ứng dụng dành cho điện thoại.

Kho phần mềm của Windows và Windows Phone sẽ hợp nhất
Windows Store sẽ hợp nhất.

Microsoft đang có kế hoạch kết hợp kho ứng dụng của Windows và Windows Phone thành một hệ thống duy nhất. Người đứng đầu nhóm các hệ điều hành của công ty, ông Terry Myerson đã xác nhận việc chuyển đổi trong một cuộc họp nội bộ hôm qua, theo The Verge. Thời điểm kết hợp có thể là ở ngay phiên bản tiếp theo của cả hai hệ điềh hành này, với Windows Phone là 8.1 và Windows là 8.1.

Tuy nhiên, người đại diện của Microsoft không tiết lộ Windows Store mới sẽ hoạt động như nào để phù hợp với cả hai loại ứng dụng khác nhau. Trước đó, Myerson từng khẳng định tương lai của Windows RT trong điện thoại và máy tính bảng nhỏ.

Các chuyên gia dự đoán, Windows Store có thể hoạt động theo cách tương tự như App Store của Apple. Khi đó, các ứng dụng cho máy tính bảng có thể không chạy trên điện thoại nhưng ứng dụng dành cho điện thoại lại có thể làm điều ngược lại.

Hiện Windows Phone và Windows RT cùng chạy trên nền tảng chip xử lý ARM nên khả năng hoạt động cùng một phần mềm không phải điều quá khó khăn. Tuy nhiên, với hệ điều hành Windows chạy chip xử lý Intel hay ARM thì việc xây dựng với các nhà phát triển là không hề dễ dàng.

Microsoft từ lâu đã hứa hẹn về một nền tảng ứng dụng chung giữa hai hệ điều hành và đây có thể là bước quan trọng để hãng thực hiện lời hứa trên.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây