MangVN

https://mangvn.org


Bing cải thiện kết quả tìm kiếm

Bing cải thiện kết quả tìm kiếm
Công cụ tìm kiếm Bing cho phép người dùng thực hiện một số thao tác cụ thể ngay từ trang hiển thị kết quả nhờ tính năng Action Button (hành động) mới.
23/09/2011 11:00:51 AM

Bing_com_Wallpaper.png

Bing cải thiện kết quả tìm kiếm

ICTnews – Công cụ tìm kiếm Bing cho phép người dùng thực hiện một số thao tác cụ thể ngay từ trang hiển thị kết quả nhờ tính năng Action Button (hành động) mới.

Action Buttons sẽ dẫn bạn tới trang web để hoàn thành tác vụ cụ thể. Ví dụ, khi tìm kiếm chuyến bay, trang kết quả hiện ra cùng Action Buttons để bạn có thể chọn đặt vé chuyến bay, xem trạng thái chuyến bay, và kiểm tra đường bay. Hay khi tìm kiếm khách sạn, kết quả sẽ hiển thị nhiều khách sạn khác nhau với các đường dẫn tới địa điểm và đặt phòng.

bing-action-buttons.png

Với tính năng mới này, số đường dẫn người dùng cần nhấp chuột để tìm ra thông tin cần thiết được giảm đi. Hiện tại, nút Action áp dụng cho các danh mục: hàng không, nhà hàng, khách sạn, cho thuê xe hơi, ngân hàng, tải phần mềm, chuyển phát thư.

Theo blog của Bing, Microsoft tạo ra Action Buttons dựa vào loạt thuật toán xác định những hành động và đường dẫn phổ biến nhất trên mỗi danh mục. Ví dụ, khi muốn tìm kiếm công ty xe hơi, điều người tìm kiếm quan tâm nhất là thuê một chiếc xe hay liên lạc với công ty. Khi tìm chuyến bay, khách hàng lại muốn đặt chuyến bay hay kiểm tra trạng thái chuyến bay.

Về cơ bản, tính năng mới hoạt động tốt nhất nếu tìm kiếm công ty hay tên sản phẩm cụ thể thay vì tìm kiếm chung chung.

Du Lam

Theo Cnet 

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây