MangVN

https://mangvn.org


Bluetooth 4.0 có gì mới ?

Bằng việc ra mắt thiết bị iPhone 4S, hãng Apple đã đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng trong lần nâng cấp kế tiếp của phiên bản Bluetooth 3.0. Phiên bản Bluetooth 4.0 mới gia tăng tốc độ truyền tải dữ liệu và tiết kiệm đáng kể điện năng...
Bluetooth 4.0 có gì mới ?
Bằng việc ra mắt thiết bị iPhone 4S, hãng Apple đã đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng trong lần nâng cấp kế tiếp của phiên bản Bluetooth 3.0. Phiên bản Bluetooth 4.0 mới gia tăng tốc độ truyền tải dữ liệu và tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ trong các kết nối không dây.
 

Trong phiên bản này, Bluetooth chia thành ba chuẩn khác nhau gồm: Bluetooth 4.0, Bluetooth Smart và Bluetooth Smart Ready, trong đó phiên bản Bluetooth Smart hướng đến khả năng phát tín hiệu và được ứng dụng trong lĩnh vực y tế (đo nhịp tim,…) thông qua một cảm biến tích hợp, các thông tin thu được sẽ được gửi qua thiết bị Bluetooth Smart Ready. 

Trong khi đó, phiên bản Bluetooth Smart Ready lại hội tụ đủ cả hai chuẩn trên và hoàn toàn tương thích ngược với chuẩn 3.0. Đây cũng chính là điểm khác biệt mà Bluetooth 4.0 tạo ra so với phiên bản tiền nhiệm của mình.
 

- Bluetooth Smart Ready (iPhone 4S, Mac Mini, Macbook Air): Họat động với hai dãy tín hiệu (dual-radio), cho phép vừa kết nối với các thiết bị Bluetooth thông thường vừa có khả năng nhận dữ liệu truyền tải từ các thiết bị Bluetooth Smart. Các thiết bị dùng chuẩn Bluetooth Smart Ready có thể kể đến gồm điện thoại, máy tính bảng, tivi và PC.
 

- Bluetooth Smart: Chỉ đơn giản là một bộ phát tín hiệu thông qua cảm biến và truyền tải dữ liệu đến các thiết bị Bluetooth Smart Ready qua chuẩn Bluetooth 4.0. Nó hoạt động ở chế độ đơn tần (single mode radio) với mức năng lượng thấp qua sóng Bluetooth 4.0.

Một điều cần lưu ý, là với mỗi chuẩn thiết bị khác nhau đều có sự tương thích khác nhau. Với thiết bị gắn nhãn Smart Ready nó có thể dùng cho các thiết bị thuộc nhãn Smart Ready, Smart và Bluetooth. Trong khi đó, Bluetooth thông thường sẽ tương thích với Bluetooth, Bluetooth Smart Ready và nhãn Bluetooth Smart chỉ có thể tương thích với Bluetooth Smart mà thôi.

 
 
TRƯỜNG ĐĂNG
(Tổng hợp)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây