MangVN

https://mangvn.org


63% người dùng điện thoại lên mạng bằng smartphone

Tỷ lệ người dùng truy cập mạng xã hội, đọc email và lướt web bằng điện thoại ngày càng tăng do xu hướng sử dụng smartphone đã trở nên phổ biến.
63% người dùng điện thoại lên mạng bằng smartphone

Tỷ lệ người dùng truy cập mạng xã hội, đọc email và lướt web bằng điện thoại ngày càng tăng do xu hướng sử dụng smartphone đã trở nên phổ biến.

Theo một báo cáo mới đây của Trung tâm nghiên cứu Pew Research Center (Mỹ), gần 75% người dùng điện thoại di động ở Mỹ sử dụng thiết bị của họ để truy cập mạng. Con số này đã tăng gấp đôi so với năm 2009.

Aaron Smith, nhà nghiên cứu cao cấp của dự án Internet Project từ Pew Research Center cho biết, đa số người dùng di động hiện nay đều sở hữu smartphone và các thiết bị này đã góp phần làm tăng thói quen truy xuất mạng cũng như tìm kiếm thông tin của người Mỹ. Đối với nhiều người, chẳng hạn thế hệ trẻ hay những người có thu nhập thấp, điện thoại là thiết bị chính để lên mạng.

63% người dùng điện thoại di động lên mạng bằng smartphone
Tỷ lệ người dùng truy cập Internet do Pew Research Center khảo sát. Cột màu xám là người dùng email, cột màu xanh là người kết nối Internet. (Nguồn: Pew Research Center).

Pew đã ước lượng có khoảng 91% người ở Mỹ đang sở hữu điện thoại di động. Năm 2012, có khoảng 55% người dùng sử dụng điện thoại để lên mạng, trong khi con số đó của năm 2009 chỉ là 31%.

Theo số liệu của Pew, nhóm người dùng thường truy cập Internet bằng điện thoại có tuổi từ 18 đến 29, chiếm 85%, người Mỹ gốc Phi chiếm 74%, người dùng đã tốt nghiệp Đại học là 74%, người dùng có khả năng tài chính tốt - 79% - và người dùng sống ở thành thị chiếm 66%.

Tỷ lệ người dùng di động trong độ tuổi từ 50 đến 64 cũng tăng hơn 15% trong năm qua. Hơn 51% số người dùng trong nhóm này có thói quen sử dụng điện thoại để lên mạng, tăng từ 36% của năm 2012.

Số liệu trên đã được Pew khảo sát từ hơn 2.250 người dùng trưởng thành trên 18 tuổi tại Mỹ, thực hiện trong tháng 4 và tháng 5/2013.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây