MangVN

https://mangvn.org


Skype đổi chính sách gây khó chịu cho người dùng

Skype sẽ ngừng phát triển bộ API Desktop của Skype và ngừng hỗ trợ các sản phẩm của bên thứ 3 được thiết kế để hoạt động với dịch vụ này.
Skype đổi chính sách gây khó chịu cho người dùng

Skype sẽ ngừng phát triển bộ API Desktop của Skype và ngừng hỗ trợ các sản phẩm của bên thứ 3 được thiết kế để hoạt động với dịch vụ này.

Nếu sử dụng Skype trong thời gian gần đây, hẳn bạn sẽ nhận thấy một hộp thoại xuất hiện khi mở ứng dụng, với nội dung khuyến cáo rằng một vài ứng dụng mà bạn đang tương tác với Skype sẽ ngừng hoạt động từ tháng 12 tới. Chính sách này sẽ có hiệu lực với tất cả các phần mềm, cũng như các phần cứng như tai nghe, camera... được thiết kế để dùng với Skype. Hiện tại cũng không có ứng dụng mới nào được phát triển hay cho phép download, bằng chứng là khi truy cập vào Skype app shop, bạn sẽ nhận được dòng thông báo ngừng hoạt động như sau:

Skype thay đổi chính sách gây khó chịu cho người dùng

Nguyên nhân của sự việc là do Microsoft công bố rằng họ sẽ ngừng phát triển API Desktop của Skype bởi API này không hỗ trợ việc phát triển các ứng dụng di động. API Skype là tập lệnh mà giới lập trình viên dùng để viết phần mềm, add-on và cả phần cứng như tai nghe, camera... để hoạt động được với Skype. Nếu bộ API không còn được hỗ trợ, các ứng dụng và sản phẩm đó cũng sẽ không còn hoạt động với Skype nữa.

"Chúng tôi đã và đang tích cực phát triển các công nghệ mới, đưa ra các cải tiến để mang lại lợi ích cho người dùng Skype ở trên tất cả các nền tảng, đặc biệt là trên thiết bị di động. Những công nghệ này sẽ cải tiến đáng kể chất lượng cuộc gọi và tốc độ gửi tin nhắn, nhưng vẫn giúp cho thiết bị di động giữ được thời lượng pin tốt" - Skype công bố trên trang hỗ trợ của mình.

Microsoft cho biết các headset của bên thứ 3 vẫn sẽ hoạt động, ngoại trừ các nút điều khiển cuộc gọi của chúng. Hiện hãng chưa đề cập cụ thể tới các phụ kiện camera. Bởi thế, nếu muốn đảm bảo rằng phụ kiện mà bạn mua có thể hoạt động được với Skype, bạn cần bật Skype rồi truy cập vào mục Help>Give feedback để đặt câu hỏi phản hồi cho đội ngũ phát triển dịch vụ.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây