MangVN

https://mangvn.org


Nghịch cùng từ khóa Google

Nghịch cùng từ khóa Google
Từ khóa Do a barrel roll trên Google đang là đề tài nóng hổi của cư dân mạng. Đây tiếp tục là một trứng phục sinh (Easter Egg) hài hước đầy cuốn hút của Google.
05/11/2011 10:00:03 AM

star-fox-64.jpg

"Nghịch" cùng từ khóa Google

ICTnews – Từ khóa “Do a barrel roll” trên Google đang là đề tài nóng hổi của cư dân mạng. Đây tiếp tục là một “trứng phục sinh” (Easter Egg) hài hước đầy cuốn hút của Google.

Phục Sinh (Easter) là lễ hội được tổ chức hàng năm để kỷ niệm ngày hồi sinh của chúa Jesus. Lễ Phục Sinh gắn liền với hình tượng chú thỏ Phục Sinh (biểu tượng của khả năng sinh sản) và những quả trứng Phục Sinh nhiều màu sắc (tượng trưng cho những sinh linh mới được ra đời).

Theo truyền thống, các quả trứng Phục Sinh, thường được tô bằng màu sáng với ý nghĩa là màu của các tia nắng mùa xuân, được dùng trong những trò chơi trong lễ Phục Sinh hoặc được tặng cùng với các món quà cho trẻ em. Vào ngày này, người ta thường chơi trò "Tìm trứng Phục Sinh". Buổi sáng ngày lễ, tất cả trẻ em cùng tham gia cuộc tìm kiếm những quả trứng mà chú thỏ Phục Sinh đã giấu ở đâu đó, khi chúng còn đang ngủ.

Phần thưởng cho người may mắn tìm thấy quả trứng Phục Sinh có thể là những chiếc kẹo hoặc những món quà thú vị. Có xuất xứ từ một ngày hội truyền thống, "Easter Egg" đã trở thành một khái niệm riêng trong lĩnh vực tin học, nhằm chỉ những bí mật giấu trong các phần mềm máy tính. Với một phần mềm tất cả những điều bạn chưa biết đều có thể được coi là bí mật.

Gõ cụm từ “Do a barrel roll” vào ô tìm kiếm Google, nhấn “enter” và màn hình máy tính của bạn sẽ quay tít và lật nhào. Điều tương tự xảy ra khi bạn tìm kiếm từ khóa “Z or R twice”. Được viết bằng HTML5, hiệu ứng không hoạt động trên tất cả mọi trình duyệt. Firefox và Chrome dường như là 2 trình duyệt hỗ trợ tốt nhất trò nghịch ngợm này.

barrel-roll-poster.jpg

Cả 2 cụm từ trên đều có liên quan tới Star Fox 64, trò chơi Nintendo từ năm 1997. Peppy, chú thỏ du hành gia trong trò chơi nói với người anh hùng Fox McCloud “do a barrel roll” (xoay vòng đi) (động tác này được thực hiện bằng cách nhấn kí tự Z hoặc R 2 lần) nhiều lần.

Ngoài “Do a barrel roll”, các kĩ sư của Google đã tạo ra nhiều “trứng phục sinh” thú vị khác được người dùng ưa thích.

1. Gravity

CM Capture 1.jpg

Gõ “Google Gravity” vào ô tìm kiếm, nhấn Enter, và đây là thứ bạn sẽ thấy trên màn hình.

2. Askew/Tilt

CM Capture 8.jpg

Tìm kiếm “askew” hay “tilt”, màn hình hiển thị kết quả sẽ trở nên nghiêng ngả.

3. Chuck Norris

CM Capture 6.jpg

Tìm kiếm từ khóa “Chuck Norris”, ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood, Google sẽ cho ra kết quả “Norris học” như sau: Google không thể tìm kiếm Chuck Norris vì nó biết bạn sẽ không tìm Chuck Norris mà Chuck Norris sẽ đi tìm bạn.”

4. ASCII

CM Capture 3.jpg

Tìm kiếm “ASCII” – nghệ thuật tạo hình từ 95 kí tự cơ bản quy định bởi mã ASCII, Google sẽ hấp dẫn bạn bởi biểu tượng thiết kế đặc biệt:

5. Mentalplex

CM Capture 4.jpg

“Trứng phục sinh” này bắt đầu cuộc sống như câu chuyện đùa vào ngày Cá tháng Tư năm 2000, nhưng hiện vẫn có thể truy cập qua địa chỉ http://www.google.com/onceuponatime/mentalplex/ . Mentalplex được quảng cáo là có thể đọc được ý nghĩ của bạn, biết bạn có ý định tìm kiếm từ khóa gì mà không cần gõ bàn phím, đơn giản chỉ là nhìn tập trung vào vòng tròn "ma thuật" của MetalPlex.

6. Pacman

CM Capture 7.jpg

Google Doodle nổi tiếng có thể truy cập thông qua địa chỉ http://www.google.com/pacman/

7. Ninja

CM Capture 10.jpg

Truy cập Google Reader, sử dụng phím như sau: lên, lên, xuống, xuống, trái, phải, trái, phải, B, A. Ngay lập tức, ninja sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn và từ khóa xuất hiện trong ô tìm kiếm.

8. Mô phỏng máy bay

CM Capture 9.jpg

Ban đầu là “trứng phục sinh”, nhưng sau đó được ưa thích tới mức Google đã đưa hiệu ứng “mô phỏng máy bay” tích hợp vào Google Earth. Bạn có thể truy cập Google Earth, chọn Tools > Enter Flight Simulator và thấy mình đang bay khỏi mặt đất. 

Du Lam

Theo Mashable

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây