Chính phủ điện tử cần có hạ tầng hội tụ

Thứ năm - 02/05/2013 02:36
Mô hình điện toán đám mây trên nền tảng hạ tầng hội tụ được cung cấp dưới dạng dịch vụ trọn gói sẽ giúp Việt Nam giảm chi phí và tăng hiệu quả của việc xây dựng Chính phủ điện tử.  
Chính phủ điện tử cần có hạ tầng hội tụ

Mô hình điện toán đám mây trên nền tảng hạ tầng hội tụ được cung cấp dưới dạng dịch vụ trọn gói sẽ giúp Việt Nam giảm chi phí và tăng hiệu quả của việc xây dựng Chính phủ điện tử.

Phát biểu tại hội thảo “Giải pháp ứng dụng CNTT cho chính phủ điện tử (CPĐT)” do HP và Intel phối hợp tổ chức sáng nay, 11/10/2012 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết: Việt Nam vẫn đang tìm kiếm những giải pháp hiệu quả cho việc triển khai ứng dụng CNTT và phát triển CPĐT trong giai đoạn mới.

Chính phủ điện tử cần có hạ tầng hội tụ
Theo đại diện HP, mô hình điện toán đám mây trên nền tảng hạ tầng hội tụ rất hữu hiệu để xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam.

Bên cạnh những kết quả đạt được như hạ tầng cho ứng dụng CNTT cơ bản đã đáp ứng yêu cầu, các ứng dụng CNTT đã triển khai ngày càng sâu rộng thì hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước vẫn còn nhiều hạn chế. Ví dụ, hạ tầng ứng dụng CNTT nhiều nơi chưa đồng bộ, chưa khai thác hiệu quả việc dùng chung hạ tầng, phần lớn các hệ thống ứng dụng được triển khai riêng lẻ, chưa có khả năng kết nối chia sẻ dữ liệu, các ứng dụng triển khai trên nhiều nền tảng công nghệ khác nhau nên rất khó kết nối, tích hợp.

“Để giải quyết những hạn chế trên, cùng với sự đầu tư lớn cho ứng dụng CNTT thì cần có những giải pháp tổng thể cho việc khai thác hạ tầng, kết nối, tích hợp giữa các hệ thống CNTT trong nội bộ các cơ quan và giữa các cơ quan từ Trung ương tới địa phương”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhận định.

Ông David Cooper, Giám đốc Chiến lược HP châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, Việt Nam có thể tìm “lời giải” khi sử dụng giải pháp điện toán đám mây trên nền tảng hạ tầng hội tụ được cung cấp trọn gói bởi HP và các đối tác như Intel, Microsoft...

Ông David Cooper cũng nhấn mạnh ưu điểm nổi trội của các giải pháp điện toán đám mây, đó là các tổ chức, doanh nghiệp sẽ không cần phải tốn kém đầu tư trang thiết bị hạ tầng mà có thể sử dụng trang thiết bị hạ tầng dưới dạng dịch vụ và chỉ trả tiền cho những gì mình đã dùng. Trong bối cảnh chi tiêu cho CNTT ở Việt Nam đang bị siết chặt do khó khăn kinh tế chung, điện toán đám mây chắc chắn sẽ phát triển mạnh.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay26,056
  • Tháng hiện tại309,050
  • Tổng lượt truy cập94,655,703
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây