Apple-Samsung đấu đá, chip iPad lâm nguy

Thứ sáu - 30/09/2011 05:56

Apple-Samsung đấu đá, chip iPad lâm nguy

Thay vì Samsung, hãng điện tử TSMC của Đài Loan đang bắt đầu sản xuất phiên bản thử nghiệm của chip A6 mới cho Apple.

Theo một nguồn tin thân cận, Reuters đã khám phá ra câu chuyện này. Nguồn tin cho hay Apple đang chuyển đổi từ nhà cung cấp linh kiện gốc truyền thống – Samsung , vốn đang dính líu tới trận chiến bản bằng sáng chế với chính Apple. Hiện tại, Samsung là nhà cung cấp duy nhất chip A5 sử dụng trong iPad 2, tuy nhiên Apple đang tính đến việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng từ các công ty Hàn Quốc.

Reuters cho biết lượng các đơn hàng thực tế cho chip mới này không bền vững, vì nó còn phụ thuộc vào năng suất của TSMC hoặc số tiền cung ứng cho lượng chip không khuyết tật. Cũng theo nguồn tin, TSMC đã có đầy đủ ủy quyền và các chi tiết liên quan, sẵn sàng cho việc sản xuất.

Phát ngôn của TSMC, bà Elizabeth Sun trao đổi với Routers sẽ không binh luận về những tin đồn này. Apple không sẵn sàng trả lời và người phát ngôn của Samsung cũng từ chối bình luận.

Mặc dù có thể con chip này không phải tên là A6, Reuters chi ra một số nguồn tin trước đây từng nói TSMC – nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới – đã được đặt hàng trở thành nhà cung cấp một số loại chip điều hành cho Apple vào đầu năm tới. Ngược lại, các chuyên gia lại hi vọng Samsung vẫn giữ thế độc quyền cho các đơn hàng chip A5.

Reuters dẫn lời Seo Won-seok, một chuyên gia tại công ty đầu tư và chứng khoán NH (Seoul): “Sẽ không dễ dàng cho Apple khi bỏ Samsung để chuyển sang một nhà cung cấp chip khác. Điều này buộc phải tái thiết kế lại chipset mà Samsung đã tham gia rất sâu ngay từ đầu và sở hữu tài sản trí tuệ. Apple có thể thử các nhà cung cấp khác nhau, tuy nhiên cả Samsung và Apple đều cần tới nhau và mối quan hệ này sẽ tiếp diễn.”

Apple đã thiết kế lại chip A5 dùng trong iPad 2, tuy nhiên, lại dựa trên công ty thiết kế chip ARM Holdings Plc của Anh.

Tác giả: Du Lam

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay14,543
  • Tháng hiện tại256,839
  • Tổng lượt truy cập95,245,229
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây