HP sẽ sản xuất tablet Windows 8?

Thứ hai - 17/10/2011 23:00
Sau khi ngừng sản xuất máy tính bảng nền tảng webOS của nhà trồng được, HP lại dự định sản xuất máy tính bảng trên nền Windows 8 vào năm 2012.
HP sẽ sản xuất tablet Windows 8?
18/10/2011 10:00:58 AM

Windows-8-hw-66-SlashGear-5.jpg
Windows 8 được Microsoft tối ưu hóa cho máy tính bảng. Ảnh: SlashGear

HP sẽ sản xuất tablet Windows 8?

ICTnews – Sau khi ngừng sản xuất máy tính bảng nền tảng webOS “của nhà trồng được”, HP lại dự định sản xuất máy tính bảng trên nền Windows 8 vào năm 2012.

Marlene, người phát ngôn mảng Hệ thống cá nhân của HP cho biết công ty đã tạo ra máy tính bảng HP Slate 500 nền tảng Windows 7, vì vậy “các bạn nên có thể đoán được chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng Windows”.

Máy tính bảng chạy Windows của HP hiện là sản phẩm thương mại được dùng chủ yếu trong bệnh viện, các tổ chức chăm sóc sức khỏe và tài chính. Somsak không nói rõ liệu HP có sản xuất sản phẩm tương tự chạy Windows 8 hay bổ sung thêm dòng máy tính bảng cho người dùng thông thường hay không.

Ngoài ra, phát ngôn viên của HP cũng nhấn mạnh hãng sẽ tiếp tục sản xuất máy tính bảng, bất chấp thất bại nặng nề của HP TouchPad – mẫu máy tính bảng nền webOS nhắm tới người dùng cá nhân bị “kết liễu” chỉ sau 7 tuần ra mắt do doanh số nghèo nàn.

Somsak phát biểu: “Chúng tôi chắc chắn tiếp tục trụ lại thị trường máy tính bảng, dù đã ngừng sản xuất thiết bị webOS”.

Ngay trước khi TouchPad ra đời, HP đã thông báo kết hợp chặt chẽ với Microsoft trên máy tính bảng Windows 8. Sau khi TouchPad thất bại, khong rõ HP có muốn ở lại thị trường máy tính bảng – hay thậm chí muốn sản xuất máy tính cá nhân hướng tới người dùng cá nhân hay không. Tổng giám đốc mới của HP – Meg Whitman rõ ràng đang cân nhắc thận trọng về kế hoạch ra khỏi thị trường thiết bị cho người dùng cá nhân từng được người tiền nhiệm Léo Apotheker khởi xướng.

Tất nhiên, giữa máy tính bảng thương mại HP đang bán và “bại binh” TouchPad có sự khác biệt lớn: các tổ chức mua HP Slate 500 để cài đặt ổ đĩa riêng, tải chúng với phần mềm riêng, và được các nhân viên CNTT hỗ trợ. Điều này trái ngược với khách hàng cá nhân, muốn mua máy tính bảng được hỗ trợ hoàn toàn từ phía nhà sản xuất. HP không thất bại vì phần cứng hay hệ điều hành, mà vì kho ứng dụng và dịch vụ của webOS quá nghèo nàn, không thể cạnh tranh được với Apple iPad. Vì thế, liệu vận may có tới với HP cùng máy tính bảng Windows 8 cho khách hàng cá nhân vẫn là điều không thể đoán định.

Du Lam

Theo PCmag

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: sẽ, windows, 8, xuất, hp, tablet, sản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay16,429
  • Tháng hiện tại19,734
  • Tổng lượt truy cập95,008,124
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây