Macbook sẽ khan hàng vì... thiếu vỏ

Thứ ba - 18/10/2011 00:00
Macbook có thể sẽ bị khan hiếm khi nhà máy sản xuất vỏ của thiết bị này tại miền đông Trung Quốc bị ngừng hoạt động.
Macbook sẽ khan hàng vì... thiếu vỏ

Macbook sẽ khan hàng vì... thiếu vỏ

ICTnews – Macbook có thể sẽ bị khan hiếm khi nhà máy sản xuất vỏ của thiết bị này tại miền đông Trung Quốc bị ngừng hoạt động.

Catcher Technology, một công ty Đài Loan có các nhà máy ở Tô Châu, một thành phố phía đông Trung Quốc gần Thượng Hải, xác nhận đã đóng cửa một phần một nhà máy sau khi các quan chức địa phương khiếu nại về tình trạng có "mùi lạ" phát ra từ cơ sở sản xuất này.

Theo nhà phân tích Brian White của hãng đầu tư Ticonderoga Securities, Catcher sản xuất 60% số lượng vỏ nhôm liền khối cho MacBook Pro và MacBook Air của Apple, và cả vỏ cho iMac cùng các linh kiện cho Smart Cover, một phụ kiện của iPad 2. 40% còn lại được sản xuất bởi nhà máy Hon Hai Precision.

Trong cuộc họp báo hôm thứ 2, Chủ tịch Allen Horng của Catcher cho biết: "Lượng hàng xuất cho khách hàng của chúng tôi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng”. Horng cho biết số lượng hàng có thể sẽ giảm 20% trong tháng này và có lẽ tới 40% vào tháng 11 nếu các dây chuyền sản xuất vẫn tiếp tục đóng cửa.

White cũng cho biết: "Việc đóng cửa nhà máy này có thể sẽ tác động tới kinh doanh Mac của Apple, đặc biệt là MacBook Air và MacBook Pro. Hơn nữa, chúng tôi tin rằng MacBook Pro mới được dự kiến cho ra mắt sắp tới cũng có thể bị ảnh hưởng".

Việc kinh doanh Macbook có vị trí quan trọng đối với Apple, chiếm 70% doanh số hàng máy tính cá nhân của công ty trong quý kết thúc ngày 30 tháng 6.

Phạm Khánh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay23,112
  • Tháng hiện tại124,149
  • Tổng lượt truy cập95,112,539
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây