Canada giúp Việt Nam quản lý đất bằng CNTT

Chủ nhật - 06/11/2011 23:31
Đã có 5 thành phố tại Việt Nam được Canada hỗ trợ triển khai ứng dụng CNTT để tăng hiệu quả quản lý đất đai, thu thuế đất. Sắp tới sẽ có thêm nhiều địa phương khác cũng được hưởng lợi.
Canada giúp Việt Nam quản lý đất bằng CNTT

Ứng dụng CNTT có khả năng nâng cao hiệu quả quản lý đất đai và thu thuế đất, đặc biệt có thể ngăn được tình trạng gian lận, mờ ám trong hoạt động giao dịch bất động sản. Song hiện tại ở Việt Nam, việc ứng dụng CNTT trong quản lý đất đai còn gặp nhiều khó khăn như thiếu nhân lực có trình độ về CNTT, chưa thống nhất trong sử dụng phần mềm quản lý, việc đầu tư trang thiết bị còn hạn chế.

Để giúp Việt Nam nâng cao hiệu quả quản lý đất đai bằng CNTT, Cơ quan Hỗ trợ Phát triển quốc tế Canada (CIDA) đang triển khai Dự án "Tăng cường năng lực phát triển kinh tế địa phương thông qua quản lý thông tin đất đai và thu thuế nhà đất".

Dự án được khởi động từ năm 2004 tại Nam Định. Trong khoảng thời gian từ 2004 – 2008, CIDA đã hỗ trợ thành phố Nam Định điều tra, thu thập thông tin, liên kết cơ sở dữ liệu với bản đồ; thiết lập hệ thống quản lý sử dụng đất, cấp sổ đỏ, cải tiến việc cấp phép xây dựng và thanh tra về nhà đất; nâng cao năng lực sử dụng dữ liệu thông tin về nhà đất, đào tạo tin học cho cán bộ chính quyền địa phương; thành lập Trung tâm Lưu trữ và Thông tin đất đai; kết nối dữ liệu của Trung tâm với Chi cục Thuế và các phường xã.

Từ 2008 – 2011, Dự án tiếp tục được thực hiện tại 5 thành phố Nam Định, Pleiku, Thái Bình, Phủ Lý, Trà Vinh.

Mới đây, CIDA cam kết tiếp tục hỗ trợ 3 thành phố gồm Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, sau đó nhân rộng hoạt động này ra các thành phố khác.

 

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay22,367
  • Tháng hiện tại615,859
  • Tổng lượt truy cập94,962,512
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây