Microsoft phát triển màn hình cảm ứng tự làm sạch

Chủ nhật - 06/11/2011 22:25
Màn hình cảm ứng giúp chúng ta thao tác dễ dàng hơn nhưng hạn chế của chúng là khả năng lưu lại dấu vân tay.
Microsoft phát triển màn hình cảm ứng tự làm sạch
07/11/2011 09:00:59 AM

1a.jpg

Microsoft phát triển màn hình cảm ứng tự làm sạch

Màn hình cảm ứng giúp chúng ta thao tác dễ dàng hơn nhưng hạn chế của chúng là khả năng lưu lại dấu vân tay.

Đối với những dịch vụ công cộng như máy ATM, máy tính tiền tại các quầy hàng hay máy check-in tự động tại sân bay, màn hình cảm ứng của những chiếc máy này còn ẩn chứa tiềm năng lây truyền vi khuẩn và các mầm bệnh khi có quá nhiều người tiếp xúc mỗi ngày. Vì vậy, để giải quyết vấn đề, Microsoft cho biết hãng đang phát triển một loại màn hình cảm ứng với khả năng tự làm sạch.

Công nghệ có thể được ứng dụng trên màn hình của các thiết bị công cộng kể trên và theo mô tả sáng chế của Microsoft, màn hình sẽ được trang bị thêm đèn LED cực tím (UV LED) bên cạnh đèn nền LED. Công nghệ sử dụng các cảm biến tiệm cận (proximity) để kích hoạt một quá trình khử trùng dọc theo màn hình khi người dùng đến gần, qua đó đảm bảo rằng màn hình luôn được làm sạch khi không sử dụng. Theo Technie Buzz, không chỉ được ứng dụng tại các dịch vụ công cộng, công nghệ trên còn mang lại một tính năng độc đáo thu hút sự chú ý của người dùng đối với các thiết bị cảm ứng trong tương lai của Microsoft, bao gồm cả Windows 8.

Màn hình cảm ứng tự làm sạch là kết quả nghiên cứu của Microsoft Research. Bên cạnh màn hình tự làm sạch, hồi đầu tuần qua Microsoft Research cũng công bố một loạt các phát minh mới bao gồm OmniTouch - cảm ứng trên mọi bề măt, PocketTouch - lớp cảm ứng cho phép điều khiển thiết bị ngay trong túi quần và HoloDesk - công nghệ cho phép người dùng điều khiển các hình ảnh 3D ảo trên tay.

Theo WinRumors/Tinh Tế

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại641,737
  • Tổng lượt truy cập94,991,487
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây