Công nghệ mới giúp biến bất kỳ bề mặt thành màn hình cảm ứng

Thứ sáu - 21/10/2011 05:18
Trong khi chủ sở hữu Microsoft Kinect có thể vẫy tay để có thể tương tác với các nhân vật trong game một cách đơn giản thì một nhóm các nhà nghiên cứu tại Microsoft đã phát triển ra một công nghệ có khả năng biến tất cả mọi bề...
Công nghệ mới giúp biến bất kỳ bề mặt thành màn hình cảm ứng

Trong khi chủ sở hữu Microsoft Kinect có thể vẫy tay để có thể tương tác với các nhân vật trong game một cách đơn giản thì một nhóm các nhà nghiên cứu tại Microsoft đã phát triển ra một công nghệ có khả năng biến tất cả mọi bề mặt trở thành cảm.

Với sự nỗ lực kết hợp của Carnegie Mellon Human Computer Interaction Institute và Microsoft, các nhà nghiên cứu đã phát triển phần cứng để có thể biến bất kỳ bề mặt nào vào một không gian làm việc có thể sử dụng như là một màn hình cảm ứng. Tương tự trong thiết kế Microsoft Kinect dành cho Xbox 360, thiết bị OmniTouch sử dụng một máy ảnh cảm nhận được tầm ngắn chiều sâu, một máy chiếu pico nhỏ và mô hình hóa một hệ thống 3D để có thể hiểu nơi người dùng chạm vào. Các máy chiếu và máy ảnh có thể hiệu chỉnh để hệ thống cảm ứng một cách chính xác, phù hợp với hành động của người dùng.

Bề mặt có thể là bất cứ thứ gì từ một bảng gần đó đến một cái gì đó đơn giản như bàn tay con người. Kích thước hiện tại của thiết bị là gần tương tự với kích thước của Kinect, nhưng các nhà nghiên cứu đang có kế hoạch để thu nhỏ thiết bị xuống khi họ tiếp tục sửa đổi phần cứng. 

Khi màn hình chính trên một bề mặt giống như một chiếc bàn làm việc hoặc bảng, người dùng có thể mang đến một bàn phím QWERTY đầy đủ. Người dùng cũng có thể sử dụng bàn tay của họ để kéo lên một trình đơn pop-up thứ cấp để tương tác với chương trình trên màn hình chính. Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành nguyên mẫu OmniTouch để có thể làm việc tại Microsoft Research ở Redmond, Washington. Để biết thêm thông tin và các phương tiện truyền thông trên OmniTouch, người dùng có thể truy cập vào trang web nhóm nghiên cứu tại địa chỉ http://www.chrisharrison.net/index.php/Research/OmniTouch.

 
 
 
Tiến Tùng (Theo DigitalTrends)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay13,891
  • Tháng hiện tại278,476
  • Tổng lượt truy cập95,266,866
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây