Rocky Lai & Asociates, Inc. đầu tư vào Khu CNTT Đà Nẵng

Chủ nhật - 23/10/2011 05:30
Chính quyền TP Đà Nẵng đã đồng ý cho Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. (Hoa Kỳ) đầu tư xây dựng hạ tầng Khu CNTT tập trung đầu tiên tại TP Đà Nẵng.
Sáng mai (24/10/2011) tại Công viên Phần mềm Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư hạ tầng vào Khu CNTT tập trung Đà Nẵng với Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc.

Trước đó, chính quyền Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương giao toàn bộ diện tích hơn 131 ha tại xã Hoà Liên, huyện Hòa Vang cho Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. (Hoa Kỳ) thuê trong thời hạn 50 năm để xây dựng hạ tầng Khu CNTT tập trung đầu tiên tại TP Đà Nẵng.

Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. có trụ trở tại bang Texas, Hoa Kỳ là nhà đầu tư kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, khai thác cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, khu chế xuất, trung tâm thương mại phức hợp, khách sạn và đã rất thành công với những dự án lớn tại các bang Texas, Georgia, California... (Hoa Kỳ).

Chính quyền TP Đà Nẵng cam kết sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Rocky Lai & Associates cũng như các nhà đầu tư thuê lại đất của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng áp dụng các chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư gồm: cho thuê đất với giá ưu đãi và cung cấp hạ tầng kỹ thuật ổn định, bảo đảm chất lượng tốt các công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan (điện, nước, thông tin liên lạc…) đến tận chân tường rào Khu CNTT tập trung.     

Rocky Lai & Associates, Inc. cam kết sẽ đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án theo đúng chuẩn mực của một Khu công nghệ cao đạt tiêu chuẩn quốc tế; mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hoa Kỳ, châu Âu và các nước khác trên thế giới thuê lại đất để tổ chức sản xuất và kinh doanh các sản phẩm CNTT.

Về tiến độ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn 1 (60 ha) từ năm 2012 đến hết năm 2013, và của giai đoạn 2 (71 ha) từ năm 2014 đến hết năm 2015.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng xác định, Khu CNTT tập trung đầu tiên tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên là một Trung tâm nghiên cứu, tạo ra môi trường hợp tác giữa nghiên cứu triển khai (R&D) và sản xuất kinh doanh CNTT gắn liền với chế tạo và phát triển các sản phẩm CNTT hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây cũng sẽ hình thành vườn ươm doanh nghiệp CNTT. Và là nơi thu hút đầu tư trong và ngoài nước để đẩy mạnh phát công nghiệp CNTT, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

 

Tác giả: Đoàn Hạnh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay12,578
  • Tháng hiện tại606,070
  • Tổng lượt truy cập94,952,723
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây