Cùng “Trải nghiệm công nghệ lưu trữ đột phá”

Thứ năm - 02/05/2013 00:02
Bên cạnh những hệ thống lưu trữ mới tích hợp chip xử lý và card mạng Intel (tới 10GB), công ty Anh Đức đã giới Fastest DAS16 - Thiết bị lưu trữ truy xuất trực tiếp: Được thiết kế nhằm phục vụ các hệ thống dựng video chuyên dụng...
Cùng “Trải nghiệm công nghệ lưu trữ đột phá”
Hội thảo “Trải nghiệm công nghệ lưu trữ đột phá” vừa được Công ty Anh Đức tổ chức tại Hà Nội. Tại hội thảo, khách tham dự có dị tham quan hệ thống lưu trữ máy trạm chuyên xử lý đồ họa, được giới thiệu những sản phẩm về lưu trữ và máy trạm xử lý.





Hệ thống sản phẩm công nghệ mới được giới thiệu tại Hội thảo

Bên cạnh những hệ thống lưu trữ mới tích hợp chip xử lý và card mạng Intel (tới 10GB),  công ty Anh Đức đã giới Fastest DAS16 - Thiết bị lưu trữ truy xuất trực tiếp: Được thiết kế nhằm phục vụ các hệ thống dựng video chuyên dụng, đáp ứng các yêu cầu truy xuất dữ liệu cao.

Thiết bị được thiết kế với kiểu dáng desktop, vỏ nhôm, công nghệ tản nhiệt mới giúp hệ thống ổ cứng và linh kiện bên trong hoạt động tốt hơn, ổn định hơn.

Khi sử dụng, Fastest DAS16 kết nối đến máy trạm thông qua cạc PCI e 8x – băng thông có thể đạt 40Gbps. Mặt trước thiết bị có đèn thông báo trạng thái của đèn, quạt, giám sát nhiệt độ, truy xuất ổ cứng trong thiết bị. Bên trong có 4 quạt làm mát (kích thước 12cm/quạt).

Hỗ trợ cắm tới 16 ổ cứng chuẩn 2,5 hoặc 3,5 inches. Hỗ trợ ổ cứng SAS/SATA 3.6/6.0. Bộ đệm dữ liệu 1GB. Dung lượng tối đa mở rộng tới 48TB (full 16 ổ) để lưu trữ các video đã được xử lý…

Hỗ trợ các mức RAID 0, 1, 10 (1E), 3, 5, 6, 30, 50, 60, ổ đơn hoặc JBOD. Có thể lúc đầu cắm 4 – 5 ổ. Chọn mức RAID 5 để sử dụng lúc đầu. Sau muốn chuyển sang mức 6 hoặc 10, sản phẩm đã có chứa dữ liệu, sản phẩm hỗ trợ thay đổi mức RAID online, không ảnh hưởng tới dữ liệu lưu trữ.

Tốc độ truy xuất dữ liệu: 1648MB/s khi đọc và 1578MB/s khi ghi (thử nghiệm với 16 ổ đĩa cứng SATA3). Đáp ứng hoàn toàn các chuẩn video chất lượng cao, tương thích với các định dạng 4K (4096x2160), 2K, HD, hoạt hình 3D, DV,…

Trình diễn demo thiết kế 3D



Test tốc độ của hệ thống



Fastest DAS16

Ưu điểm: Dung lượng lưu trữ: 16 khay cắm ổ cứng hỗ trợ tới 3TB. 48TB cho phép lưu trữ 11h video không nén 4K 10-bit.

Tương thích hoàn toàn với các hệ điều hành; các phần mềm biên tập video; hệ thống máy tính Apple Mac Pro và hệ điều hành Mac OS X.

Hạn chế: phải cắm trực tiếp với máy trạm.

Giá tham khảo: Chưa tính giá ổ cứng bên trong, chỉ có card kết nối và vỏ thì khoảng 80 triệu đồng. Nếu cắm đủ 16 ổ cứng 2T thì thêm khoảng 80 triệu đồng.

Hệ thống máy chủ lưu trữ, truy xuất qua mạng LAN, qua card mạng. Hệ thống tích hợp thêm card mạng 10GB và 1GB để đảm bảo yêu cầu truy xuất dữ liệu đến thiết bị, ví dụ trong 1 công ty hoặc phòng dựng có yêu cầu cắm qua mạng.

Cho phép tích hợp nhiều card mạng 1G để tăng băng thông truy cập mạng đến thiết bị lên hơn 1G. Card 10G có giá thành hơi cao, phải có switch 10G,… Có thể sử dụng 10 card 1G để tăng băng thông truy xuất từ máy trạm.

Hệ thống máy chủ lưu trữ hỗ trợ cắm 5 ổ cứng 3TB. Tích hợp sẵn các bộ xử lý RAID giúp tăng tốc độ truy xuất và đảm bảo an toàn dữ liệu. Kết nối USB 3.0,… Tốc độ truy xuất từ 150 – 250G, đáp ứng yêu cầu xử lý video như dựng phim HD, dựng và thiết kế 3D…

Giá tham khảo: chưa gồm ổ cứng thì khoảng 10 triệu đồng.

Diệu Hải

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay28,038
  • Tháng hiện tại166,132
  • Tổng lượt truy cập95,154,522
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây