Đà Nẵng tìm kiếm giải pháp cho thành phố Wifi

Thứ bảy - 01/10/2011 05:32
 Ngày 19/9, Sở TT&TT TP Đà Nẵng phối hợp với nhà cung cấp giải pháp mạng KIT&IT Telecom tổ chức Hội thảo Hệ thống Public Wifi sử dụng công nghệ, thiết bị Firetide.

Tại Hội thảo, công ty KIT&IT Telecom đã giới thiệu công nghệ Mesh của hãng Firetide. Đây là công nghệ Wireless nhằm đón bắt nhu cầu phát triển mạng lưới Wireless đang dần phát triển mạnh tại các thành phố trẻ, hiện đại hóa như Đà Nẵng, với những lựa chọn về giải pháp kết nối thông minh.

Giải pháp Wireless của Firetide có khả năng đáp ứng được nhu cầu kết nối băng rộng như truyền dữ liệu tốc độ cao, dịch vụ thoại và truyền hình ảnh thời gian thực.

Bên cạnh đó, các sản phẩm không dây của hãng chú trọng vào các khả năng: tránh nhiễu, tầm phủ sóng rộng, ổn định và bảo mật tốt, cấu hình kỹ thuật đơn giản, đi kèm các giải pháp công nghệ hiện đại như bảo đảm chất lượng âm thanh, hình ảnh, kết nối đa điểm với khả năng chuyển vùng và hội tụ cao.

Các ứng dụng cụ thể để xây dựng hệ thống Wifi cho TP Đà Nẵng như: cấp phát account truy cập hệ thống Wireless Internet cho người dân và khách du lịch; cung cấp các thông tin quảng bá du lịch và giới thiệu về TP Đà Nẵng cho khách du lịch thông qua các trạm thông tin cộng đồng; ứng dụng dịch vụ game online; cung cấp dịch vụ quảng cáo trên nền tảng hệ thống Wireless; tạo nền tảng cho việc cung cấp dịch vụ VoIP cho thành phố; tạo cơ sở hạ tầng cho hệ thống WLAN hỗ trợ cho việc cung cấp và sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến, camera giám sát giao thông, hệ thống thu phí giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ…

Được biết, đây là hội thảo thứ 4 được TP Đà Nẵng tổ chức nhằm tham khảo, tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho thành phố trong dự án xây dựng “Thành phố Wifi” trong thời gian tới. Dự án được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí của Ngân hàng Thế giới (WB). Trước đó, các công ty Cisco Systems, Jupiter Network, Ruckus Wireless cũng tham gia giới thiệu các giải pháp cho thành phố không dây tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, nếu Đà Nẵng chọn ra được giải pháp phù hợp và được WB đồng thuận thì trong khoảng từ 3 đến 5 tháng, Đà Nẵng sẽ đưa “Thành phố Wifi” vào sử dụng.

 

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay9,514
  • Tháng hiện tại9,514
  • Tổng lượt truy cập94,997,904
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây