Dell hoàn thành chuyển giao thành công ty tư nhân

Thứ năm - 31/10/2013 20:49
Dell thông báo họ đã hoàn thành quá trình chuyển giao và chính thức trở thành công ty tư nhân (Private Company) kể từ thời điểm này.
Dell hoàn thành chuyển giao thành công ty tư nhân

Dell thông báo họ đã hoàn thành quá trình chuyển giao và chính thức trở thành công ty tư nhân (Private Company) kể từ thời điểm này.

Dell hoàn thành chuyển giao thành công ty tư nhân

Dell lần đầu tiên công bố quá trình chuyển giao công ty vào tháng 2 năm nay, sau một vài tháng trì hoãn thì cuối cùng họ cũng đạt được ước muốn của mình với nỗ lực của chính người sáng lập Michael Dell cũng như quỹ đầu tư Silver Lake Partners.

Với số tiền hàng chục tỷ Mỹ kim huy động từ nhiều nơi, Dell sẽ dùng nó để chi trả cho các cổ đông với mỗi cổ phiếu có giá trị 13,75 USD cộng thêm 0,13 USD cổ tức. Được biết tổng giá trị cho lần chuyển giao này khoảng 24,9 tỷ USD.

Dù Dell công bố quá trình chuyển giao vào đầu năm 2013 nhưng chính người sáng lập và CEO của hãng đã nung nấu ý định này từ khi ông lên làm chủ tịch công ty năm 2012. Việc trở thành công ty tư nhân đồng nghĩa Dell rút khỏi thị trường chứng khoán, đó cũng là cách tốt nhất cho Dell để biến họ từ công ty sản xuất máy tính cá nhân thành một thương hiệu sản xuất thiết bị di động.

Michael Dell gần đây từng tiết lộ thị trường sẽ đón nhận một làn sóng tablet từ Dell và họ đã bắt đầu giới thiệu nhiều tablet ra thị trường trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, Dell cũng sẽ tập trung vào mảng doanh nghiệp vốn mang đến thành công cho hãng trong quá khứ.

Tác giả: Theo Tinh tế

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại560,140
  • Tổng lượt truy cập94,906,793
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây