Kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước

Thứ bảy - 10/08/2013 09:36
Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp với các quận, huyện tổ chức 6 lượt kiểm tra mẫu các điểm đăng ký thông tin, điểm phân phối SIM theo từng khu vực thành phố; sau đó các quận, huyện sẽ tiến hành kiểm tra những khu vực mình phụ trách.
Kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước

Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp với các quận, huyện tổ chức 6 lượt kiểm tra mẫu các điểm đăng ký thông tin, điểm phân phối SIM theo từng khu vực thành phố; sau đó các quận, huyện sẽ tiến hành kiểm tra những khu vực mình phụ trách.

Nhằm đẩy mạnh công tác quản lý thông tin thuê bao di động trả trước trên địa bàn TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở TT&TT TP.HCM đã có Công văn số 1289/KH-STTTT về phối hợp kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động trả trước.

Theo đó, từ ngày 5/8/2013 đến 31/12/2013, các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về viễn thông trong đăng ký thông tin thuê bao và điểm phân phối SIM của các nhà mạng.

TP.HCM kiểm tra việc quản lý thuê bao di động trả trước
Đoàn kiểm tra làm việc tại cửa hàng di động Hùng Long.

Sở TT&TT TP.HCM, đã thí điểm giao công tác kiểm tra này về cho Phòng Văn hóa thông tin và các phòng, ban có liên quan ở các quận huyện, sau khi xem quy trình các lượt kiểm tra mẫu do Sở TT&TT hướng dẫn.

Cụ thể, các quận, huyện tại TP.HCM sẽ được chia ra làm 3 khối như khối A gồm các quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, 10, Nhà Bè, Cần Giờ; khối B gồm các quận Thủ Đức, 9, 2, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp; khối C gồm Tân Phú, 11, Bình Chánh, Tân Bình, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn và sẽ phối hợp với Sở TT&TT tiến hành 6 lượt kiểm tra mẫu các điểm đăng ký thông tin, điểm phân phối SIM theo từng khu vực trong các ngày 7/8, 8/8, 9/8.

Sau đó, Sở TT&TT sẽ trang bị, bàn giao và hướng dẫn sử dụng các thiết bị kiểm tra tình trạng SIM thuê bao trả trước cho quận, huyện và dựa trên thông tin của các SIM đã được quận, huyện thống kê, Sở TT&TT sẽ kiểm tra, đối soát dữ liệu thông tin thuê bao trả trước với các doanh nghiệp thông tin di động. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp thông tin di động có hành vi vi phạm và đề xuất với Bộ TT&TT, UBND TP biện pháp tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước.

Ngay trong ngày 7/8/2013, Sở TT&TT TP.HCM đã phối hợp với các quận thuộc Khối A kiểm tra hai đơn vị trên địa bàn là. Đầu tiên là Trung tâm thông tin di động Vietnammobile tại 125 Bis Hai Bà Trưng, Quận 1, cửa hàng này đã tuân thủ các quy định và không có vi phạm nào.

Tại cửa hàng điện thoại di động Hùng Long, 125B Hai Bà Trưng, Quận 1 - Là điểm đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước của MobiFone, đoàn đã phát hiện cửa hàng mắc nhiều sai phạm như: Không có hợp đồng ủy quyền đăng ký thuê bao đối với đại lý và biển hiệu đăng ký thông tin thuê bao, không niêm yết quy trình thủ tục đăng ký thông tin thuê bao… và nhiều vi phạm về thủ tục đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước. Đặc biệt, tại đây đoàn kiểm tra cũng phát hiện và thu giữ 9 SIM đã kích hoạt và đăng ký thông tin thuê bao.

Trong hai ngày 8/8 và 9/8, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra các khu vực còn lại. Đại diện Thanh Tra Sở TT&TT TP.HCM hy vọng kế hoạch kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động trả trước trên địa bàn sẽ hoàn thành được 50% ngay trong tháng 8/2013.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay46,936
  • Tháng hiện tại542,838
  • Tổng lượt truy cập94,889,491
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây