'100% mạng doanh nghiệp đều nhiễm virus'

Thứ tư - 28/09/2011 14:53

'100% mạng doanh nghiệp đều nhiễm virus'

Một nghiên cứu thực tế cho thấy hệ thống mạng của các công ty tham gia khảo sát đều chứa virus hoạt động âm thầm với mục đích ăn cắp dữ liệu nhạy cảm.
Ảnh
Các hệ thống mạng bị nhiễm virus mà nhà quản trị không hay biết. Ảnh: FoxNews.

Công ty bảo mật Trend Micro đã thử triển khai dịch vụ kiểm soát nguy cơ (Threat Management Services) cho hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức trên toàn cầu và phát hiện tất cả đều "dính" virus được lập trình tinh vi để không bị phát hiện.

Các vụ tấn công trên Internet đang được hacker thực hiện ngày càng dồn dập và không từ bất cứ công ty nào. Mới nhất là vụ đánh cắp hơn 10 GB dữ liệu về cảnh sát Mỹ giữa tuần trước của nhóm Anonymous, trong đó có những thông tin mật như 300 e-mail, mật khẩu, số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội, biện pháp nhận diện nghi can...

Các chuyên gia bảo mật cho hay tội phạm mạng có thể triển khai nhiều cuộc khai thác phức tạp vào các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân chỉ bằng những thông tin chúng thu thập được trên mạng xã hội, website công ty và thông qua công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, số lượng người sử dụng thiết bị di dộng để truy cập hệ thống mạng đang tăng lên nhưng lại không được bảo vệ một cách thích hợp đã làm tăng nguy cơ bị tấn công. Sau khi "nằm vùng", virus dễ dàng ăn trộm dữ liệu nhạy cảm và bí mật tuồn ra ngoài, gây thiệt hại về vật chất và danh tiếng tổ chức.

Những tên tuổi lớn trên thế giới bị tấn công có thể kể tới Quỹ tiền tệ IMF, Google, Sony, Lockheed Martin, RSA Security và CitiGroup. Trong số tài khoản bị đánh cắp có rất nhiều tài khoản của các quan chức chính phủ Mỹ và một số nước châu Á, nhà báo và quân đội… Hay như tại Việt Nam, chỉ riêng đêm 3/7, gần 200 website có tên miền .vn, .com và .net đã bị tấn công, trong đó có website của Sở Tài chính tỉnh Bình Dương.

Trend Micro Threat Management Services là một tập hợp các dịch vụ kiểm soát an ninh mạng với các tính năng như dò và phát hiện nguy cơ, ngăn chặn virus ăn cắp thông tin, giảm nguy cơ mất dữ liệu, làm sạch hệ thống và xây dựng các chính sách ngăn chặn thiệt hại, cải thiện vấn đề bảo mật một cách toàn diện

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay10,861
  • Tháng hiện tại253,157
  • Tổng lượt truy cập95,241,547
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây