Chương trình độc hại nhằm vào Android tăng

Thứ tư - 28/09/2011 21:38

Chương trình độc hại nhằm vào Android tăng

Các ứng dụng đánh cắp thông tin đang nhắm vào máy di động theo nhiều hướng khác nhau và hacker chọn Android để tấn công nhiều hơn so với những nền tảng khác.

Đầu tháng 8/2010, lần đầu Kaspersky Lab phát hiện FakePlayer Trojan SMS gây hại cho hệ điều hành Android. Hiện tại số lượng mối đe dọa này nhanh chóng tăng lên 24% trên tổng số phần mềm độc hại được phát hiện hướng vào các thiết bị di động.

Nổi bật là trojan Nicky có khả năng thu thập thông tin về toạ độ GPS của điện thoại và bất kỳ cuộc gọi nào được thực hiện từ thiết bị. Nó cũng ghi âm lại những cuộc đàm thoại của chủ sở hữu điện thoại bị lây nhiễm. Sau đó tập tin âm thanh được tải lên một máy chủ từ xa do tội phạm mạng quản lý.

Các chuyên gia Kaspersky Lab thông báo kể từ cuối tháng 8 đã phát hiện 35 chương trình độc hại nhắm vào hệ thống Bitcoin theo nhiều cách khác nhau. Tội phạm mạng đang chuyển đánh cắp tài khoản từ Bitcoin sang Twitter và mạng ngang hàng P2P dựa trên mạng ma botnet.

Các chương trình độc hại tấn công hệ điều hành Android tăng cao. Nguồn: Kaspersky.

Hacker sử dụng phương pháp này để chống lại việc các công ty bảo mật có thể chặn hoạt động của một botnet qua máy chủ C&C đơn lẻ nếu không có máy chủ thay thế tồn tại trong mạng độc hại. Việc sử dụng Twitter như một trung tâm đặt lệnh của botnet không phải mới, nhưng đây là lần đầu tiên nó được sử dụng trong hệ thống Bitcoin.

Ngoài ra một loại sâu mạng mới có tên là Morto hoạt động không dựa trên việc khai thác các lỗ hổng rồi tự sao chép. Nó lây lan rộng qua Windows RDP, dịch vụ cung cấp sự điều khiển màn hình desktop Windows từ xa.

Đây là một phương pháp chưa được phát hiện trước đây. Thực chất, loại sâu này xâm nhập vào máy tính nhằm tìm kiếm mật khẩu truy cập. Theo khảo sát tạm thời, hiện tại khoảng 10.000 máy tính trên toàn cầu có thể bị nhiễm loại sâu này.

Hà Mai

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay16,429
  • Tháng hiện tại16,683
  • Tổng lượt truy cập95,005,073
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây