Chat trên điện thoại di động với Ola

Thứ bảy - 15/12/2007 09:36

Chat trên điện thoại di động với Ola

Không chỉ có tính năng như Yahoo Messenger, hệ thống Ola còn cho phép người sử dụng tán gẫu trực tuyến trên điện thoại di động hoặc điện thoại với máy tính kết nối Internet và gửi tin nhắn giá 'siêu rẻ'. Đây là thành quả sáng tạo của một nhóm cựu sinh viên ngành CNTT tại TP HCM.
Giao diện dịch vụ tán gẫu trực tuyến Ola.
Giao diện dịch vụ tán gẫu trực tuyến Ola.

Ola "chạy" trên nền lập trình flash, ngôn ngữ Actionscript 2, thích ứng với điện thoại di động kết nối đường truyền GPRS của các mạng MobiFone, VinaPhone hoặc Viettel. Dữ liệu truyền nhận được nén và đơn giản hóa, giúp tiết kiệm chi phí. Ví dụ, sử dụng chat Ola 7.000 - 8.000 ký tự qua mạng MobiFone hoặc VinaPhone chỉ tốn khoảng 91 đồng. Còn chi phí nhắn hàng chục nghìn ký tự qua điện thoại di động chỉ tốn bằng việc gửi khoảng 160 ký tự theo cách nhắn tin thông thường. Tốc độ chat, gửi tin tùy đường truyền GPRS của các nhà cung cấp dịch vụ

Khi đang truy cập Ola trên điện thoại di động, người sử dụng có thể chụp 1 bức ảnh và truyền cho bạn chat qua máy tính kết nối Internet, với khoản phí không đáng kể. Dịch vụ này cũng hỗ trợ không ít biểu tượng vui để gửi kèm khi nhắn.

Sản phẩm do Võ Quỳnh Lâm, Bùi Văn Triều và Bùi Đức Kỳ Anh, các chuyên viên CNTT thuộc Công ty ASAO Entertainmet, TP HCM, thiết kế. Người dùng máy tính có thể tải, cài đặt, truy cập miễn phí, khi đăng ký nickname tại địa chỉ www.ola.vn. Với điện thoại di động, cần có kết nối GPRS, truy cập www.wap.ola.vn hoặc nhắn tin theo mẫu OLA, gửi đến tổng đài 8017.

Theo ông Lưu Minh Khoa, Giám đốc Công ty ASAO Entertainment, Ola hiện có hơn 15.000 người sử dụng và khoảng 300 người giao tiếp trực tuyến thường xuyên trên máy tính hoặc điện thoại di động. Sắp tới, công ty sẽ cải thiện phần mềm để dễ tải và thích ứng với nhiều dòng điện thoại di động; bổ sung các tính năng video call, webcam, Avatar trên giao diện website và hướng tới kết nối nick chat của Yahoo.

Thanh Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay44,948
  • Tháng hiện tại236,237
  • Tổng lượt truy cập94,384,901
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây