MangVN

https://mangvn.org


Bill Gates kìm nước mắt khi nói về CEO Microsoft

Chủ tịch Microsoft - Bill Gates đã kìm nước mắt khi nói về tầm quan trọng của công cuộc tìm kiếm Tổng Giám đốc (CEO) mới của hãng.
Bill Gates kìm nước mắt khi nói về CEO Microsoft

Chủ tịch Microsoft - Bill Gates đã kìm nước mắt khi nói về tầm quan trọng của công cuộc tìm kiếm Tổng Giám đốc (CEO) mới của hãng.

Gates là thành viên trong hội đồng 4 người chịu trách nhiệm tìm kiếm người kế nhiệm Steve Ballmer - đương kim CEO của Microsoft. Ballmer thông báo kế hoạch nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới vào tháng 8 năm nay. Nguồn tin thân cận với tiến trình cho hay cuộc tìm kiếm đã rút gọn danh sách ứng cử viên sáng giá song Microsoft vẫn im lặng.

Bill Gates kìm nước mắt khi nói về CEO Microsoft
Bill Gates nằm trong hội đồng tìm kiếm Tổng Giám đốc Microsoft mới. Ảnh: The Verge

Phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên tại Washington, Mỹ hôm 19/11, Gates cho biết hội đồng đã gặp nhiều ứng cử viên cả trong nội bộ và bên ngoài. Ông mô tả những thách thức của việc tìm ra người đúng đắn lèo lái cả Microsoft. “Đó là một vị trí phức tạp cần lấp đầy - đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và năng lực khác nhau. Nó là một doanh nghiệp toàn cầu phức tạp mà CEO mới phải dẫn dắt. Người đó phải cảm thấy thoải mái khi đứng đầu tổ chức công nghệ cao và có khả năng làm việc với các nhân tài hàng đầu để chớp lấy cơ hội”.

Trong khi chia sẻ, ông dừng lại một chút và kìm nén cảm xúc khi cảm ơn Ballmer vì những điều đã làm cho Microsoft. Gates và Ballmer đã có một cam kết “đảm bảo CEO tiếp theo phải là người đúng đắn, đúng thời điểm dành cho công ty mà cả hai yêu mến”. Gates và Ballmer là hai CEO duy nhất của Microsoft trong lịch sử 38 năm qua.

Microsoft không tiết lộ nhiều về cuộc tìm kiếm, song theo nguồn tin của Reuters, các ứng cử viên sáng giá còn lại là Chủ tịch hãng xe hơi Ford Alan Mulally, cựu CEO Nokia Stephen Elop, cựu CEO Skype Tony Bates.

Microsoft vẫn duy trì lợi nhuận cao và đánh bại dự báo của giới đầu tư. Tuy nhiên, hãng phần mềm Mỹ đang bị chỉ trích vì bỏ lỡ những thay đổi lớn nhất của công nghệ từ tìm kiếm Internet đến mạng xã hội. Apple, Google là hai cái tên đứng đầu cuộc cách mạng điện toán di động, làm xói mòn mảng kinh doanh PC cốt lõi của Microsoft.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây