MangVN

https://mangvn.org


DSLR của Canon có thể thêm màn hình cảm ứng, Wi-Fi

Các mẫu máy ảnh ống kính rời của Canon có thể thêm tính năng màn hình cảm ứng và thậm chí là cả kết nối Wi-Fi.
DSLR của Canon có thể thêm màn hình cảm ứng, Wi-Fi
04/11/2011 03:00:41 PM

1a.jpg
Canon có thể thêm màn hình cảm ứng vào máy DSLR. Ảnh: Photographybay.

DSLR của Canon có thể thêm màn hình cảm ứng, Wi-Fi

Các mẫu máy ảnh ống kính rời của Canon có thể thêm tính năng màn hình cảm ứng và thậm chí là cả kết nối Wi-Fi.

Một bằng sáng chế được Photographybay phát hiện gần đây cho thấy Canon đang có ý định thêm tính năng cảm ứng vào màn hình máy DSLR của mình. Canon lần đầu tiên nộp các tài liệu này vào khoảng tháng 4 năm nay. Bằng sáng chế mới tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến màn hình cảm ứng kết hợp với kính ngắm, cảm biến khoảng cách (tự tắt màn hình khi máy ảnh được đưa lên tầm mắt).

Các danh mục chính nhấn mạnh sự cần thiết của màn hình cảm ứng bằng cách chia làm hai khu vực bao gồm phần trên hiển thị, cung cấp thông tin trong khi phần dưới cho phép người dùng chọn các tinh chỉnh phù hợp. Theo Photographybay, nhiều khả năng chỉ có phần dưới màn hình được hỗ trợ tấm nền cảm ứng trong khi phía trên vẫn là màn hình cứng như thông thường.

1a.jpg
Phần màn hình được chia làm hai vùng khác nhau. Ảnh: Photographybay.

Các bằng sáng chế có hình vẽ mô tả khá giống với các mẫu máy ảnh dòng 3 số (xxxD) của Canon. Đây cũng có thể là dòng máy khả năng cao nhất được Canon tích hợp cảm ứng, một tính năng hướng đến đối tượng người dùng phổ thông nhiều hơn.

Trước đây với dòng máy ảnh compact, Canon tỏ ra khá chậm trong việc tích hợp màn hình cảm ứng. Tính năng này nếu xuất hiện trên màn hình DSLR sẽ gây ra một số bất cập trong việc điều khiển hoạt động máy và cũng có thể làm giá thành cao hơn.

1a.jpg
Màn hình cảm ứng và có khớp xoay linh hoạt. Ảnh: Photographybay.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý khác trong tài liệu này lại là sự xuất hiện của một icon sơ đồ mạng LAN, kết nối Wi-Fi hay sóng di động trên máy ảnh. Canon gần đây đã tích hợp kết nối LAN lên mẫu EOS-1D X chính vì vậy khả năng hãng này tích hợp nốt kết nối Wi-Fi còn lại ở các thiết bị sắp ra mắt là rất cao. Trên thị trường hiện nay, Samsung đang là nhà sản xuất đi đầu trong việc tích hợp kết nối này nhưng chỉ trên các dòng máy compact và chỉ dùng để tải ảnh lên các trang mạng xã hội.

Canon hiện chưa bình luận nào về thông tin nói trên.

Theo Số hóa

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây