MangVN

https://mangvn.org


Sony hoãn bán NEX-7, A65 khan hàng vì lũ lụt ở Thái Lan

Nhà máy sản xuất, lắp ráp thành phẩm ở Thái Lan ngừng hoạt động nhiều tuần qua đã khiến Sony gặp khó khăn nghiêm trọng về nguồn hàng.
Sony hoãn bán NEX-7, A65 khan hàng vì lũ lụt ở Thái Lan

Sony hôm qua ra thông báo cho biết hãng đã phải hoãn ra mắt vô thời hạn mẫu máy ảnh ống kính rời không gương lật cao cấp nhất của mình, NEX-7. Nhà máy của hãng tại Thái Lan đã không còn hoạt động trong suốt một tháng nay do ảnh hưởng của trận lũ lụt trên diện rộng.

NEX-7 ban đầu được thông báo sẽ chính thức "lên kệ" vào tháng tới cho kịp thời gian đến kỳ nghỉ lễ năm nay nhưng nguồn cung thiếu hụt trầm trọng đã khiến người dùng chưa thể được "mục sở thị" sản phẩm này như kế hoạch.

Trong khi đó, một mẫu máy ảnh khác của Sony cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng là Alpha A65. Model này đã được Sony bán ra ở một số thị trường nhưng sắp tới cũng rơi vào tình trạng không có hàng. Ngoài ra, một số ống kính và tai nghe của hãng cũng bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại đây.

Các nhà máy của Sony bị ảnh hưởng nằm ở Ayutthaya, phía bắc thủ đô, trung tâm của Thái Lan. Đây là nơi chủ yếu được sử dụng để lắp ráp, hoàn tất sản phẩm từ các bộ phận, linh kiện sản xuất tại khu vực khác.

 

222222222222.jpg
Nhà máy của Nikon Thái Lan chìm trong biển nước. Ảnh: Nikonrumors.

Một hãng sản xuất khác của Nhật Bản cũng đang gặp khó tại quốc gia Đông Nam Á là Nikon. Nhà máy của hãng đã đóng cửa từ ngày 6/10 đến nay. Những tổn thất này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đên sản xuất và làm khan hiếm các mặt hàng của Nikon trên nhiều thị trường. Nhà máy và công sở của Nikon hiện đặt tại khu công nghiệp Rojana Industrial Park, tỉnh Ayutthaya trung tâm Thái Lan

Thái Lan đang trải qua trận lũ lụt tồi tệ nhất trong lịch sử nước này vài thập kỷ qua. Hai tháng lũ lụt đã tàn phá 58 trong số 77 tỉnh của Thái Lan, với 25 tỉnh bị ngập hoàn toàn, phá hủy nhiều nhà cửa và khu dân cư. Tính đén đầu tháng này đã có khoảng 224 người chết do trận lũ lụt gây ra.

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây