MangVN

https://mangvn.org


Facebook bị tố "trục lợi" từ tin nhắn riêng tư

Facebook bị tố cáo quét các địa chỉ URL trong tin nhắn riêng tư của người dùng để khai thác dữ liệu cho các mục đích kiếm lợi nhuận.
Facebook bị tố "trục lợi" từ tin nhắn riêng tư

Facebook bị tố cáo quét các địa chỉ URL trong tin nhắn riêng tư của người dùng để khai thác dữ liệu cho các mục đích kiếm lợi nhuận.

'Facebook

Facebook đang phải đối mặt với vụ kiện cáo buộc vi phạm quyền riêng tư người dùng. Mạng xã hội này bị một số người dùng tố cáo là "nhòm ngó" nội dung tin nhắn riêng tư của người dùng khi chưa được phép, hòng khai thác dữ liệu cho các mục đích kiếm lợi nhuận.

Thứ Hai (30/12/2013) vừa qua, hai người đàn ông người Mỹ có tên Matthew Campbell và Michael Hurley đã nộp đơn kiện Facebook lên Tòa án quận Bắc California, cáo buộc Facebook đã quét các đường link URL trong các tin nhắn riêng tư của người dùng "nhằm khai thác dữ liệu và hồ sơ người dùng cùng nhiều mục đích khác".

Đơn kiện khẳng định hành vi của Facebook vi phạm Đạo luật Bảo mật Truyền thông Điện tử. Đơn kiện còn trích dẫn một báo cáo từ hãng bảo mật High-Tech Bridge (Thụy Sỹ) rằng Facebook đang quét các đường link được chia sẻ qua tin nhắn riêng tư.

Những người khởi kiện mong muốn biến vụ việc thành một vụ kiện tập thể đại diện cho tất cả người dùng Facebook tại Mỹ đã từng gửi hoặc nhận tin nhắn riêng tư có chứa địa chỉ URL. Họ muốn có lệnh cấm Facebook quét địa chỉ URL trong tin nhắn, cũng như yêu cầu Facebook bồi thường theo luật định, tương đương với 100 USD/một người bị hại cho mỗi ngày Facebook vi phạm Đạo luật Bảo mật Truyền thông điện tử.

Chia sẻ với trang công nghệ Cnet, một phát ngôn viên của Facebook nói: "Chúng tôi tin rằng những cáo buộc này không đúng sự thật và chúng tôi sẽ bảo vệ mình tới cùng".

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây