Con đường nào cho BlackBerry đi tiếp?

Thứ năm - 19/12/2013 10:30
Tổng giám đốc lâm thời mới được bổ nhiệm của BlackBerry, ông John Chen , đã tuyên bố BlackBerry đã từ bỏ kế hoạch bán công ty và vẫn còn rất nhiều khả năng sống sót. Tuy nhiên, nếu BlackBerry còn "đốt tiền" với tốc độ hiện tại, số phận của họ sẽ bị đe dọa.
Con đường nào cho BlackBerry đi tiếp?

Tổng giám đốc lâm thời mới được bổ nhiệm của BlackBerry, ông John Chen , đã tuyên bố BlackBerry đã từ bỏ kế hoạch bán công ty và vẫn còn rất nhiều khả năng sống sót. Tuy nhiên, nếu BlackBerry còn "đốt tiền" với tốc độ hiện tại, số phận của họ sẽ bị đe dọa.

Con đường nào cho BlackBerry đi tiếp?

Cuối tuần này, BlackBerry sẽ báo cáo kết quả kinh doanh của quý tài chính thứ 3/2013. Các nhà đầu tư và giới phân tích đều dự đoán các số liệu tài chính sẽ còn tệ hơn trước. Ngoài vị trí bấp bênh về tiền mặt, các nhà phân tích cho rằng BlackBerry có nguy cơ "nhẵn túi" vào cuối năm 2014. BlackBerry được dự đoán sẽ chứng kiến doanh thu mảng dịch vụ sụt giảm và có thể tiếp tục gánh chịu hàng tồn kho và phải xử lý nợ xấu khi doanh số smartphone tiếp tục bèo bọt. Công ty này không còn tiết lộ số lượng thuê bao.

Tất cả các cặp mắt sẽ đổ dồn về phía ông Chen, người được đưa vào hội đồng quản trị để góp phần vực dậy BlackBerry sau khi hãng điện thoại Canada từ bỏ ý định bán mình.

Triển vọng tăng trưởng của BlackBerry đang bị đánh giá ở mức rất thấp. Ông Chen cung cấp rất ít thông tin về kế hoạch khôi phục công ty. Các nhà đầu tư đang nóng ruột chờ nghe ông Chen giải thích về triển vọng của công ty sau báo cáo kết quả kinh doanh sắp tới của BlackBerry.

Kể từ khi lên nắm quyền, tuyên bố công khai duy nhất của ông Chen nằm trong một bức thư gửi các hàng doanh nghiệp vào đầu tháng 12, trong đó ông viết rằng BlackBerry sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các doanh nghiệp. Ông nói những tin đồn đã cường điệu quá mức về cái chết của BlackBerry – công ty đã phải gánh chịu sự sụt giảm mạnh về thị phần và trong quý 2/2014 phải "ôm" về 1 tỷ USD do những chiếc điện thoại bán ế.

Ông Chen nói công ty sẽ "tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển về bảo mật và doanh nghiệp" trong quá trình tái cơ cấu, nhưng không nói kế hoạch gì cụ thể.

Các nhà đầu tư đã phản ứng một cách hoài nghi về việc ông Chen được bổ nhiệm và những tuyên bố rất dè dặt của ông trước công chúng.

Cuối quý tài chính thứ 2/2013, BlackBerry báo cáo lượng tiền mặt 2,6 tỷ USD, giảm so với 3,1 tỷ USD trong quý trước đó.

Cựu Tổng giám đốc của BlackBerry, ông Thorsten Heins, đã từng coi việc duy trì lượng tiền mặt là ưu tiên hàng đầu. Ông đã thực hiện điều này bằng cách cắt giảm chi phí và đơn giản hóa hoạt động sản xuất.

Phần còn lại trong kế hoạch của ông Hein là tung ra một dòng smartphone thành công trên thị trường, nhưng cho tới nay kế hoạch đó đã thất bại, khiến BlackBerry phải gánh chịu lô điện thoại Z10 ế ẩm trị giá 1 tỷ USD.

Nhiều nhà phân tích dự đoán BlackBerry sẽ phải giảm giá nhiều nhiều mẫu điện thoại trong thời gian sắp tới. Trong báo cáo mới đây, nhà phân tích Michael Walkley của Canaccord Genuity nói rằng nhu cầu mua tất cả các mẫu điện thoại BlackBerry đều ở mức thấp, bao gồm cả những mẫu mới trình làng. Ông Walkley cũng cho hay các mẫu điện thoại bàn phím vật lý thuộc dòng BlackBerry Q cũng đang bị tồn kho với số lượng lớn.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay5,883
  • Tháng hiện tại98,327
  • Tổng lượt truy cập94,246,991
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây