Đừng trông đợi sự bất ngờ ở Windows Phone của Nokia

Thứ năm - 27/10/2011 10:24
Nokia vừa giới thiệu hai smartphone Windows Phone 7.5 - sản phẩm mà TGĐ Stephen Elop cho rằng sẽ hồi sinh hãng điện thoại Phần Lan: Lumia 800 và Lumia 710. Nhưng giới truyền thông lại khôn
Đừng trông đợi sự bất ngờ ở Windows Phone của Nokia
27/10/2011 02:00:30 PM

P1010051_610x457.jpg
Smartphone mới mang Nokia trở lại cuộc chơi. Ảnh: Engadget

"Đừng trông đợi sự bất ngờ ở Windows Phone của Nokia"

ICTnews – Nokia vừa giới thiệu hai smartphone Windows Phone 7.5 - sản phẩm mà TGĐ Stephen Elop cho rằng sẽ “hồi sinh” hãng điện thoại Phần Lan: Lumia 800 và Lumia 710. Nhưng giới truyền thông lại không nghĩ vậy.

>>Chi tiết Nokia Lumia 800 và Lumia 710

Sản phẩm mới được kì vọng sẽ khuẩy động thị trường điện thoại di động hiện đang do iPhone và điện thoại chạy Android thống trị. Ngoài ra, công ty cũng tiết lộ 4 điện thoại phổ thông giá rẻ Asha cho thị trường mới nổi.

Dưới đây là một số phản ứng từ giới truyền thông trước loạt sản phẩm mới của Nokia và chiến lược của công ty:

PCmag

“Đừng trông đợi điều gì bất ngờ ở đây. Hai mẫu điện thoại Windows Phone mới của Nokia rất thanh lịch, nhưng chắc chắn không phải sự khởi hành ấn tượng cho trải nghiệm Windows Phone từ Microsoft. Nokia 800 và 710 chỉ là khởi đầu, và là khởi đầu tốt. Tôi bị ấn tượng bởi Tổng giám đốc Nokia – Stephen Elop cho biết Nokia Windows Phone sẽ không có mặt tại Mỹ cho tới năm sau, và Chủ tịch Nokia Mỹ - Chris Weber lại gợi ý đây có lẽ không phải điện thoại của chúng ta”.

“Nhưng nếu điện thoại của chúng ta cũng có được thiết kế trang nhã và bề ngoài nổi bật hơn Nokia 800, công ty thực sự sẽ có cơ hội. HTC “ăn” Nokia ở HTC Radar Windows Phone màu trắng lịch thiệp và giá rẻ, với thân kim loại cổ điển hơn 710”.

CoolSmartphone

“…đối tác của Nokia và hệ điều hành Windows Phone 7.5/Mango là cơ hội lớn nhất và tốt nhất mà tôi từng chứng kiến. Nó đơn giản phải thành công. Bạn có thể “ngửi” thấy mùi cấp bách ở đây. Chiến dịch tiếp thị tiêu tốn hàng triệu đô, và về những chiếc điện thoại, một cách trung thực, tinh xảo hơn những mẫu điện thoại hiện có.”

Wired

P1010062_610x458.jpg

P1010043_610x457.jpg
Lumia 800. Ảnh: Cnet

“Giờ đây, chúng ta đã biết Windows Phone Mango nhìn như thế nào, và chúng tôi thực sự ấn tượng bởi kiểu dáng đẹp, đơn giản, và giao diện dạng khối (tile) (của Windows 8) thân thiện… Mẫu Lumia 800 “nóng bỏng” có khả năng trở thành “Windows Phone thực sự đầu tiên”. Lumia 800 nhiều tiềm năng thành công, như thời của Nokia 3210 và 3310. Và chắc chắn, nó sẽ làm hài lòng thị trường rộng lớn hơn nhiều so với Android vốn sở hữu giao diện kì cục và không phù hợp, thời lượng pin khủng khiếp và phản ứng chạm tồi tệ.”

Forbes

“Dù được hỗ trợ bởi những lãnh đạo hàng đầu từ Microsoft, bài thuyết trình của Nokia dường như vẫn có vấn đề, và về tinh thần, họ chỉ đang nói về quá trình phát triển của nhóm kĩ sư người Phần Lan. Nokia và Windows Phone đang ở giao lộ quan trọng – hoặc hai kẻ chết đuối dìm nhau xuống, hoặc khởi đầu hứa hẹn cho cựu vô địch đi đúng hướng”.

Wall Street Journal

“iPhone và Android phủ bóng tối lên hội trường 3.000 người. Không ai nhắc họ ra miệng, nhưng chúng ta đều biết. Ngài Elop đã làm đủ để ngăn họ lại? Tôi muốn nói “Có”, nhưng thực tế không. Nó được thiết kế tốt, vài bổ sung thông minh, nhưng thiếu yếu tố khiến mọi người phải thốt lên “wow”. Nếu Tim Cook và Sergey Brin, Tổng giám đốc Apple và Google xem trực tiếp hôm nay, họ có thể yên tâm quay lại giường ngủ”.

Du Lam

Theo BBC

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay21,159
  • Tháng hiện tại37,588
  • Tổng lượt truy cập95,025,978
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây