Giá cao, iPhone 4S chỉ để.. ngắm?

Chủ nhật - 16/10/2011 14:55
Chỉ đúng 1 ngày sau khi iPhone 4S được bán rộng rãi tại nhiều thị trường trên thế giới, những chiếc iPhone 4S bản quốc tế đầu tiên đã được shop Cellphone UK tại cả Hà Nội và TP.HCM chính thứ
Giá cao, iPhone 4S chỉ để.. ngắm?

Cùng đó, trao đổi với phóng viên Báo BĐVN, đại diện công ty Gia Vũ (hiện doanh nghiệp này đang vướng vào “nghi án” đã tung tin thất thiệt về việc đã “xách tay” hai chiếc iPhone 4S màu trắng đầu tiên về Việt Nam, trước cả nhiều… quốc gia trên thế giới - PV) cũng cho biết chiếc iPhone 4S bản 16GB của doanh nghiệp này bán ra sẽ có giá vào khoảng 28 triệu đồng.

Tại shop Râu Vàng (TP.HCM), hiện đã niêm yết giá bán của iPhone 4S cho cả ba loại dung lượng 16, 32 và 64GB. Cụ thể, giá bán chưa bao gồm thuế VAT là 26,5 triệu đồng cho bản 16GB, 28,5 triệu bản 32GB và loại 64GB là 30,5 triệu.

Trong khi đó, nhiều công ty khác như Nhật Cường, Digiworld Hà Nội, iShop… hiện cũng chỉ đang nhận đơn đặt mua và cho biết sắp có hàng trong vài ngày tới đây.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN trong thực tế và tại một số diễn đàn công nghệ trong nước như Tinh Tế, Handheld… từ sau ngày iPhone 4S ra mắt hôm 5/10 và nhất là trong hai ngày gần đây, thì chiếc iPhone 4S không được nhiều fan của hãng “trái táo khuyết góc” Apple hào hứng. Trước hết, nhiều người cho rằng họ chờ đợi ở Apple là chiếc iPhone 5 với sự thay đổi cả về kiểu dáng lẫn cấu hình, chứ không phải chỉ là phiên bản nâng cấp của iPhone 4 với một vài cải tiến như tích hợp công cụ hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói Siri, sử dụng chip lõi kép A5 tương tự như trên máy tính bảng iPad 2.

“Điểm thất vọng được báo chí mổ xẻ trong cả chục ngày qua về việc chiếc iPhone 4S giữ nguyên mẫu mã bên ngoài, màn hình vẫn 3,5 inch, không hỗ trợ flash để hỗ trợ người dùng trải nghiệm tính năng giải trí đa phương tiện mạnh mẽ hơn... là những lý do khiến tôi quyết định không mua iPhone 4S”, anh Thanh, một thành viên của diễn đàn Tinh Tế bày tỏ.

Về vấn đề liệu iPhone 4S có tạo được cơn sốt như một số sản phẩm “tiền nhiệm” hay không, ông Huỳnh Minh Tuấn, Giám đốc kinh doanh ngành hàng Dịch vụ giá trị gia tăng Viễn thông A cho rằng chiếc điện thoại iPhone 4S sẽ khó tạo được cơn sốt như iPhone 4 do sự khác biệt không nhiều, chỉ là nâng cấp một vài tính năng như tốc độ xử lý dữ liệu, “thêm chấm” cho camera…

“Tính năng không có quá nhiều điểm nổi bật để gây háo hức, hoặc thậm chí là tạo ra cơn sốt thực sự như “thời iPhone 4”, thế nên, tôi cho rằng tâm lý người dùng sẽ không dễ dàng chấp nhận mua với giá cao lên đến 30 triệu chỉ để được cái danh là người sở hữu iPhone 4S đầu tiên, mà nếu có nhu cầu cũng sẽ chờ để giá giảm mạnh”, anh Hoà, phụ trách kinh doanh shop thiết bị máy tính Quang Minh trên phố Trần Đại Nghĩa (Hà Nội) nhận định.

“Tuy nhiên, cũng giống như tình trạng iPhone 4 về Việt Nam cách đây hơn 1 năm, do thời gian đầu chủ yếu là hàng xách tay nên có thể dễ dẫn tới tình trạng khan hiếm hàng”, ông Mai Phú Phong – Chủ shop PhonGee (TP.HCM) nhận định.

Nguyên Đức

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: để, iphone, giá, chỉ, cao, ngắm, 4s

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay46,831
  • Tháng hiện tại603,755
  • Tổng lượt truy cập94,950,408
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây