Phẫu thuật iPhone 4S

Thứ tư - 12/10/2011 06:05
Vừa lạ lại vừa quen, iPhone 4S trông không khác gì so với iPhone 4 nếu nhìn từ bên ngoài nhưng bên trong thì lại có nhiều điểm khác biệt.
Phẫu thuật iPhone 4S

iPhone 4S có vi xử lý A5 mới là đối thủ cực kì “khó nhằn” của các loại smartphone khác. Thiết bị này có thể là một “trợ lý” cá nhân rất thông minh, hay một nguồn đa phương tiện và là cánh cửa dẫn bạn vào công nghệ đám mây.

Phần cứng

Nhìn bề ngoài iPhone 4S gần như “sinh đôi” với iPhone 4, vẫn với màn hình Retina 3,5 inch, vỏ kính và nhôm, hình dáng gọn nhẹ. Có thể điều này sẽ làm thất vọng những người hy vọng một iPhone mới với kích cỡ màn hình lớn hơn. Nhưng hãy thử hình dung xem, nếu màn hình lớn hơn thì thiết bị sẽ phải có kích cỡ lớn hơn, việc này có thể gây khó khăn khi sử dụng với những người có bàn tay nhỏ như phụ nữ và trẻ vị thành niên.

IMG_0496-SlashGear-580x386.jpg

Chip A5

iPhone 4S là smartphone lõi kép đầu tiên của Apple, chạy chip A5 giống như trên iPad 2. Sức mạnh cốt lõi của công ty này nằm ở việc tích hợp chặt chẽ iOS và bộ vi xử lý tùy chỉnh của nó: về mặt lý thuyết nó có thể không được nhanh như một số chip lõi kép trong các điện thoại Android hiện tại, nhưng nếu nhìn vào hiệu suất tổng thể thì không phải như vậy. Sự phát triển chặt chẽ giữa phần mềm và phần cứng đã giúp tăng tốc các ứng dụng và tuổi thọ pin.

Apple cho biết iPhone 4S có sức mạnh xử lý gấp đôi so với iPhone 4 và khả năng đồ họa ấn tượng gấp 7 lần so với iPhone 4.

iOS 5

Hệ điều hành iOS 5 có rất nhiều tính năng mới.

Tính năng đáng chú ý nhất là Siri, iCloud, có lẽ 2 tính năng này có ảnh hưởng lớn nhất đến việc sử dụng iPhone 4S hàng ngày.

Siri

Siri-iPhone-4S-Assistant.jpg

Tuy tính năng điều khiển bằng giọng nói không mới, iPhone 4 và nhiều smartphone chạy các hệ điều hành khác cũng đã có thể phản ứng với các lệnh bằng giọng nói. Nhưng Siri có sự khác biệt, nó có thể dùng lời nói của người sử dụng để chuyển thành văn bản, sử dụng tất cả các dữ liệu của các ứng dụng khác để thực hiện lệnh và trả lời các câu hỏi của người sử dụng, nhận tin nhắn, trả lời tin nhắn và mail, tự đặt đồng hồ báo thức hay sắp xếp một cuộc gặp..

iCloud

iCloud đánh dấu bước chuyển đổi của Apple sang công nghệ điện toán đám mây: iPhone 4S không được cài đặt trước kết nối USB sang iTunes và cũng không có đồng bộ hóa theo giai đoạn để giữ cho nó luôn được cập nhật. Thậm chí những bản cập nhật iOS trong tương lai, sau iOS 5 cũng sẽ được truyền bằng OTA (OTA là cách cài đặt trực tiếp soft hay tải dữ liệu thông qua kết nối với với máy chủ cung cấp soft - dữ liệu trên mạng internet không dây (WIFI - EDGE - GPRS).

iCloud.jpg

iCloud mở rộng từ nội dung đa phương tiện tới việc sao lưu và an ninh. Hiện nó là một dịch vụ miễn phí với 5GB dung lượng đám mây và thuê bao theo năm 10GB (20USD), 20GB (40 USD, hay 50GB (100 USD)

Camera

Camera 5MP của iPhone 4 đã tốt, camera của iPhone 4S còn tốt hơn. iPhone 4S có camera 8MP với khả năng nhận diện khuôn mặt, đèn flash, bộ cảm biến CMOS. Apple cho biết camera mới có thể hoạt động nhanh hơn 33% so với camera của iPhone 4 và vi xử lý A5 có phần xử lý hình ảnh giúp camera có khả năng nhận diện khuôn mặt và tự cân bằng độ sáng tốt hơn tới 26 % so với iPhone 4.

Video quay bằng iPhone 4S:

Những ai am hiểu công nghệ đều có thể biết để có một hình ảnh đẹp không chỉ cần có một camera nhiều “chấm” mà cần có một thiết kế camera thật tốt. Camera của Apple có bộ cảm biến có kích cỡ 1/3.2-inches tương đương với của iPhone 4, nhưng sử dụng một hệ thống Backside illumination giúp tăng cường khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp, điều này giúp chất lượng ảnh ít bị nhiễu hơn rất nhiều. Sau đó, kết hợp với ống kính tùy chỉnh 5 yếu tố hứa hẹn cho hình ảnh sắc nét hơn. Các khẩu độ cũng đã được tinh chế: giảm từ f/2.8 trong iPhone 4 xuống còn f/2.4 trong iPhone 4S. Camera này còn có một bộ lọc hồng ngoại tiên tiến mới cho màu sắc tốt hơn.

Camera này có 2 cải tiến đáng chú ý đó là chất lượng và tốc độ. Độ sắc nét tốt hơn rất nhiều so với iPhone 4, video có ít tiếng ồn và màu sắc rõ ràng hơn.

IMG_0351-SlashGear1-580x435.jpg
Ảnh chụp bằng iPhone 4S

Quay video ở độ phân giải 1080p Full HD, trong khi đó iPhone 4 chỉ quay được video 720p.

Camera phía trước không có thay đổi vẫn có độ phân giải VGA 2MP để thực hiện các cuộc gọi video FaceTime hay các cuộc gọi video cho các ứng dụng khác, chẳng hạn như Skype.

Điện thoại và pin

Giống như Apple đã thông báo, iPhone 4S là một chiếc điện thoại thế giới băng tần kép có nghĩa là nó hỗ trợ cả GSM và CDMA. Điều này rất có ý nghĩa với những khách hàng của Verizon và Sprint, cho phép họ có thể sử dụng iPhone ngay cả khi ở nước ngoài.

Còn đối với những khách hàng GSM, iPhone 4S đã hỗ trợ HSPA+14,4, vì vậy mà smartphone này có thể download với tốc độ theo lý thuyết là 14,4MB/giây.

Trong khi đó, tuổi thọ pin cũng rất ấn tượng. Apple cho biết iPhone 4S có thể đàm thoại 3G trong vòng 8 giờ, đàm thoại GSM trong vòng 14 giờ và 200 giờ nếu ở chế độ nghỉ, 6 giờ nếu duyệt web bằng 3G hay 9 giờ nếu duyệt web bằng WiFi và 10 giờ nếu bật video và 40 giờ nếu chỉ bật nhạc.

Kết luận

iPhone thế hệ trước đó là iPhone 4 đã đánh bật tất cả các đối thủ, nay iPhone 4S với rất nhiều cải tiến mới như camera 8MP, hệ điều hành iOS 5, vi xử lý A5 càng khiến cho các đối thủ “kinh hãi” hơn.

Ngoài ra, iPhone 4S còn có tính năng độc đáo là Siri, cung cấp một phương pháp tương tác hoàn toàn mới giữa người sử dụng và smartphone.

Do vậy, mặc dù có hình dáng không khác gì so với dòng iPhone trước đó nhưng nó vẫn rất được chào đón. iPhone 4S hiện đang nhận đơn hàng và sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 14/10 tới.

Video giới thiệu iPhone 4S:

Phạm Khánh

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: thuật, iphone, 4s, phẫu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay4,904
  • Tháng hiện tại281,514
  • Tổng lượt truy cập95,269,904
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây