Sứ quán Mỹ tại Seoul bị dọa khủng bố bằng bom nồi áp suất

Thứ năm - 02/05/2013 01:05
Giới chức Hàn Quốc đang khẩn trương điều tra sau khi sứ quán Mỹ tại thủ đô Seoul nhận được một bức thư đe dọa tấn công các công dân Mỹ kèm theo một bức ảnh chụp quả bom làm bằng nồi áp suất.

Tòa đại sứ Mỹ tại Seoul
Tòa đại sứ Mỹ tại Seoul

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát Seoul (SMPA) cho biết bức thư được gửi tới đại sứ quán Mỹ tại Seoul hôm thứ Hai vừa qua có nội dung đe dọa những người Mỹ đang sống tại Hàn Quốc.

Được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc, bức thư có đoạn: “Người Mỹ đang sống trên lãnh thổ Hàn Quốc sẽ trở thành mục tiêu tấn công nếu họ còn tiếp tục các cuộc tập trận”, SMPA cho biết.

Ngoài ra bức thư còn đính kèm bức ảnh chụp một quả bom được chế tạo nồi áp suất tương tự với những quả bom đã được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố giải Marathon Boston hồi tháng trước.

Mặc dù hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa biết ai đứng đằng sau vụ việc này, SMPA nhận định không loại trừ khả năng thủ phạm cũng là kẻ từng đe dọa Bộ trưởng quốc phòng nước này Kim Kwan-jin hồi tuần trước.

Hôm 23/4, ông Kim đã nhận được một gói bưu phẩm tương tự với một bức thư đe dọa kèm theo một loại bộ trắng đáng ngờ. Tuy vậy sau khi xét nghiệm đây hóa ra chỉ là bột mỳ.

Cảnh sát cho biết họ đã khám nhà một kẻ tình nghi hàng đầu đằng sau vụ việc nhưng không tìm được bằng chứng liên quan nào.

Trong khi đó, cuộc tập trận quân sự chung thường niên Mỹ - Hàn mang tên “Đại bàng non” đã kết thúc hôm 30/4 vừa qua sau 2 tháng diễn ra.

Tham gia vào đợt tập trận này có khoảng 10.000 binh lính Mỹ và Hàn Quốc thuộc đủ các lực lượng gồm hải quân, lục quân, không quân với nhiều bài diễn tập từ hành quân tới đổ bộ lên đảo, với sự tham gia của nhiều khí tài như máy bay ném bom tàng hình B-2, “pháo đài bay” B-52H có khả năng mang bom hạt nhân.

Suốt thời gian Mỹ - Hàn tập trận chung, Triều Tiên đã có nhiều hành động bày tỏ sự giận dữ, từ cắt đường giây nóng liên lạc giữa hai miền tới đe dọa tấn công tên lửa và chiến tranh hạt nhân. Mới đây nhất là việc rút 53.000 công nhân khỏi khu công nghiệp chung Kaesong với Hàn Quốc.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay35,673
  • Tháng hiện tại582,334
  • Tổng lượt truy cập94,928,987
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây