7 phiền toái của iOS 5

Chủ nhật - 23/10/2011 01:00

7 phiền toái của iOS 5

Gặp sự cố khi cài đặt, và giờ đây người dùng lại tiếp tục phải đối phó với những phiền toái của những tính năng mới nổi bật nhất trên iOS 5 như iMessage, Reminder hay Notifications Centre...

Dung lượng hộp thư quá nhỏ

messages.jpg

Với iOS 5, Apple đã thay đổi giới hạn ứng dụng Messages chỉ có 15MB. Khi đã dùng hết 15MB, người dùng sẽ phải mất thời gian xóa bớt tin nhắn.

Theo kiến nghị của người dùng, thậm chí nếu bạn mua iPhone 4S phiên bản 64GB, bạn cũng sẽ bị “mắc kẹt” với giới hạn 15MB này.

Vấn đề về trình nhắc nhở (Reminders)

Đối với ứng dụng Reminders (nhắc nhở), lời phàn nàn duy nhất nhưng không kém phần quan trọng là khi bạn cài đặt nhắc nhở kèm theo địa điểm, bạn chỉ sử dụng được các địa điểm đã đính kèm với một địa chỉ liên lạc trong sổ địa chỉ của mình.

Ví dụ bạn muốn đặt nhắc nhở “đi rút tiền ở cây ATM trên đường ra sân bay”, bạn sẽ phải thêm sân bay là một thành viên trong danh sách liên lạc của mình.

reminders.jpg

Photo Stream

Một trong những tính năng hàng đầu của iCloud là Photo Stream. Photo Stream sẽ tải 1000 bức ảnh mới nhất được chụp bằng iPhone lên các thiết bị Apple khác của người dùng.

Tuy nhiên, bạn không thể xóa các bức ảnh một khi chúng đã được tải lên Photo Stream. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chia sẻ tài khoản với người khác hoặc thành viên trong gia đình, bất cứ ai cũng có thể truy cập mọi bức ảnh mà người khác chụp.

Bạn chỉ có thể hoặc xóa toàn bộ Photo Stream, hoặc là để mặc chúng như vậy.

iMessage chưa hoàn thiện

iMessage được nhiều người hưởng ứng nhưng dường như ứng dụng này chưa được phát triển đến mức tốt nhất có thể.

Ví dụ như người dùng chưa thể tạo các nhóm địa chỉ liên lạc (Contact Groups) trên iMessage. Bên cạnh đó, nút camera bên cạnh ô nhập văn bản nên thay bằng một nút thao tác, cho phép người dùng lựa chọn hiển thị vị trí, ảnh, thẻ liên lạc của mình hoặc voice memos (ứng dụng ghi âm giọng nói).

imessage.jpg

Cập nhật iOS 5, mất hết dữ liệu

Sau khi cập nhật lên iOS 5, nhiều người gặp phải tình trạng là mọi ứng dụng, nhạc, ảnh và một số dữ liệu khác bị xóa hết.

Rất may là người dùng không phải tải lại ứng dụng từ App Store. iTunes có thể khôi phục lại các ứng dụng và dữ liệu bị mất tuy nhiên tốn khá nhiều thời gian. Cách làm như sau:

1.         Cắm thiết bị vào máy tính để bàn và mở iTunes.

2.         Nhấn vào tên thiết bị (iPhone, iPad, hoặc iPod Touch) ở cột bên trái.

3.         Nhấn “Sync” hoặc “Apple” ở cột dưới bên phải của màn hình. iTunes sẽ bắt đầu khôi phục lại tất cả dữ liệu mà bạn có trên thiết bị. Hãy kiên nhẫn vì quá trình khôi phục có thế mất rất nhiều thời gian.

4.         Sau khi khôi phục, iTunes có thể sẽ hỏi liệu bạn có muốn chuyển các ứng dụng đã mua về iTunes không. Bạn phải chọn “Transfer”, nếu không các ứng dụng này sẽ bị xóa khỏi thiết bị.

Nếu bị lỗi, bạn có thể nhấn thẻ “Summary” dưới phần cài đặt thiết bị (devide settings) của mình trong iTunes, sau đó click “restore” (khôi phục). Bạn sẽ thấy một hộp thoại cho phép chọn thời điểm muốn khôi phục. Hãy chọn thời điểm trước ngày bạn cài đặt iOS 5.

Nếu bạn mới bắt đầu cài: hãy sao lưu trước.

Nếu bạn chưa cập nhật lên iOS 5 thì hãy đồng bộ hóa thiết bị trước khi cập nhật bằng cách chọn thiết bị ở cột bên trái iTunes và chọn “Sync” ở bên phải. Như vậy bạn sẽ không bị mất dữ liệu nếu quá trình cài đặt bị lỗi.

Một điều cần lưu ý nữa là hãy kiên nhất. Việc cài đặt khá chậm và nếu bạn rút thiết bị ra quá sớm, thậm chí bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Notification Center trên iPad quá nhỏ

notification.jpg

Kích thước cửa sổ hiển thị Notification Center (khu quản lý thông báo) dường như chỉ bằng kích thước so với trên iPhone. Tại sao Apple không tận dụng màn hình cỡ lớn của iPad? So với màn hình 9,7 inch của iPad, cửa sổ Notification Center nhỏ xíu bỗng trông thật kì cục.

Newsstand gây phiền toái

Newsstand được thiết kế như một giá sách tổng hợp các tạp chí bạn tải về từ App Store. Ứng dụng này khá tiện dụng đối với những người quan tâm tới sách trên App Store, nhưng lại gây phiền toái cho những người không có nhu cầu sử dụng. Người dùng không thể xóa bỏ, thậm chí là không thể đặt biểu tượng Newsstand vào thư mục khác trên màn hình. Điều này gây lãng phí không gian màn hình và thực sự gây vướng mắt.

Newsstand.jpg

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: của, 5, 7, phiền, ios, toái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay10,250
  • Tháng hiện tại297,682
  • Tổng lượt truy cập95,286,072
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây