Hợp tác Đà Nẵng - IBM xây dựng “thành phố thông minh”

Thứ sáu - 14/10/2011 12:27
Ngày 10-10 tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng và IBM Việt Nam nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh hơn.
Hợp tác Đà Nẵng - IBM xây dựng “thành phố thông minh”

Theo đó, IBM là đối tác quan trọng trong thực hiện tư vấn, xây dựng và phát triển kiến trúc, cơ sợ hạ tầng CNTT hiện đại cho TP Đà Nẵng trong vòng 5 năm tới, bao gồm: Phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật Công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông trong các cơ quan Nhà nước; Hỗ trợ triển khai các dự án ứng dụng CNTT theo mô hình “thành phố thông minh” dựa trên nền tảng tin học hoá một cách tối đa và hiệu quả nhất, mọi công việc của thành phố sẽ được điện tử hoá, nhất là trong quản lý, khai thác và sử dụng các nguồn lực, tài nguyên con người và thiên nhiên.

Các lĩnh vực tập trung hợp tác bao gồm các dự án và CNTT trong một số ngành, lĩnh vực đang là thách thức lơn hiện nay như: Giao thông, Quản lý tài nguyên nước, An toàn vệ sinh thực phẩm, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công nghệ cao...

Hai bên sẽ xúc tiến xây dựng lộ trình thích hợp để từng bước hình thành Trung tâm điều hành, hỗ trợ chính quyền tp ra các quyết định chính xác, có cơ sở, nhanh chóng và sát thực tế.

Trong ba năm liên tiếp gần đây (2009-2011) Đà Nẵng là địa phương đứng đầu cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT. Việc hợp tác chiến lược giữa IBM và Đà Nẵng sẽ tạo thêm cơ hội và điều kiện xây dựng một đô thị hiện đại, văn minh. Mọi trao đổi giữa công dân, tổ chức, doanh nghiệp với chính quyền và cơ quan quản lý Nhà nước đều có thể thực hiện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi.

Với những giải pháp CNTT của IBM, Đà Nẵng có thêm nhiều cơ sở dữ liệu, phương án để giải quyết những thách thức trong quá trình phát triển, nhất và ùn tắc giao thông, kiểm soát hệ thống cơ sở hạ tầng; Kiểm soát chất lượng, quá trình khai thác, cung cấp và sử dụng nguồn tài nguyên nước; Kiểm soát nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, cảnh báo về nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm; Ứng phó với sự biến đổi khí hậu.

Với các hệ thống và giao thức khác nhau, chính quyền, cơ quan quản ly Nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư, công dân có thể tương tác, kết nối, chia sẻ thông tin, giúp thành phố phát triển nhanh và bền vững hơn.

Tác giả: TIN, ẢNH: THANH TÙNG

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

 Tags: đà nẵng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay13,891
  • Tháng hiện tại281,144
  • Tổng lượt truy cập95,269,534
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây