Nhà mạng phải giới hạn số lượng và tần suất tin nhắn

Thứ sáu - 14/10/2011 05:00
Nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn sẽ phải giới hạn số lượng và tần suất nhắn tin từ mỗi nguồn gửi theo yêu cầu của Bộ TT&TT, thay vì chỉ dừng lại ở việc có biện pháp giới hạn như quy định hiện hành.
Nhà mạng phải giới hạn số lượng và tần suất tin nhắn

Đó là một trong những quy định mới theo dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 của Chính phủ về chống thư rác.

Ngoài ra, các tin nhắn quảng cáo chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày và chỉ được phép gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó. Đồng thời, ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận thì việc gửi thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo phải được chấm dứt ngay. 

Theo đại diện VNCERT, một số nước đã áp dụng quy định này. Ví dụ Ấn Độ mới đây đã giới hạn các thuê bao di động chỉ được gửi tối đa 100 SMS/ngày, một giải pháp được cho là sẽ giúp hàng triệu người dùng di động Ấn Độ thoát khỏi cảnh phải nhận và đọc hàng chục tin nhắn rác mỗi ngày.

Theo thống kê năm 2010, số tin nhắn trung bình trên mỗi thuê bao trong một ngày ở mức 3,1 tin nhắn (mạng Viettel), các mạng di động khác như MobiFone, con số này rơi vào khoảng 1,1 tin nhắn. Cũng trong năm 2010, mạng di động và các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo đã gửi hơn 4,7 tỷ tin nhắn quảng cáo.

Bên cạnh đó, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 90 về chống thư rác cũng quy định rõ về nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo. Theo đó, không được phép gửi quá 1 thư điện tử hay tin nhắn quảng cáo có cùng nội dung tới một địa chỉ thư điện tử hay số điện thoại trong vòng 24 giờ (trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận).

 

Tác giả: TP

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay46,831
  • Tháng hiện tại600,221
  • Tổng lượt truy cập94,946,874
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây