MangVN

https://mangvn.org


Google thêm tính năng lo "hậu sự" cho tài khoản Gmail

Sau khi người dùng qua đời, tài khoản trực tuyến của họ sẽ trở nên vô chủ, và Google vừa đưa ra một giải pháp độc đáo để xử lý những tài khoản của người dùng theo đúng “di chúc” của họ.
Google muốn lo cho người dùng, ngay cả sau khi họ đã chết

Google muốn lo cho người dùng, ngay cả sau khi họ đã chết

Hôm qua “gã khổng lồ tìm kiếm” Google vừa cho ra mắt dịch vụ mới với tên gọi “Quản lý tài khoản không hoạt động”, đây là dịch vụ cho phép người dùng thiết lập khoảng thời gian tài khoản không còn hoạt động, đồng thời đưa ra “lời di chúc” để giúp Google “xử lý” những tài khoản này.

Chẳng hạn, người dùng có thể thiết lập thời gian 3, 6, 9 hay 12 tháng, đồng thời thiết lập yêu cầu cách thức để Google thực hiện với những tài khoản này. Nếu sau khoảng thời gian này mà người dùng không còn đăng nhập vào tài khoản của mình, Google sẽ thực hiện theo yêu cầu mà người dùng đã thiết lập trước đó, chẳng hạn như xóa toàn bộ tài khoản hay sẽ chuyển tài khoản đó sang quyền quản lý của một người khác mà người dùng tin tưởng khai báo với Google, như bạn thân hay người trong gia đình.

Trước khi thực hiện theo “di chúc” của người dùng, Google sẽ gửi một tin nhắn đến số điện thoại hoặc gửi thư đến một địa chỉ email khác không phải của Google mà người dùng đã khai báo từ trước để tránh trường hợp người dùng không đăng nhập vào tài khoản vì lý do chủ quan như đang đi nghỉ mát hay vì một lý do nào khác.

“Tính năng mới sẽ cho phép người dùng có kế hoạch về ‘tài sản số’ của mình sau khi họ qua đời, như một cách để bảo vệ sự riêng tư và bảo mật của họ”, Andreas Tuerk, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google cho biết.

Tính năng mới của Google sẽ được áp dụng với các dịch vụ của hãng như Gmail, Youtube, Google+, Blogger, Drive, Picasa… Người dùng có thể bắt đầu thiết lập chế độ quản lý tài khoản không hoạt động này bằng cách truy cập vào đây, đăng nhập vào tài khoản  Google của mình, sau đó nhấn nút “Thiết lập”.

Google không phải là hãng Internet duy nhất từng tính đến trường hợp lo “hậu sự” cho người dùng của mình sau khi họ chẳng may qua đời.

Trước đó, mạng xã hội Facebook cũng từng đưa ra chính sách cho người dùng của mình sẽ biến trang Facebook của những ai đã qua đời thành trang để tưởng niệm, người trong gia đình có thể kiến nghị để Facebook xóa đi trang Facebook của những người đã qua đời này. Tuy nhiên, Google mới là hãng đầu tiên cho phép người dùng tự thiết lập chính sách với tài khoản của mình phòng trường hợp không may.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây