MangVN

https://mangvn.org


Lựa chọn chương trình chống virus tốt nhất?

Mọi người đều luôn tìm kiếm cho mình một chương trình chống virus tốt nhất và ít phiền toái nhất. Ngày nay với tất cả các phần mềm độc hại len lỏi, lây nhiểm xung quanh trong email, các trang web, phần mềm…
Lựa chọn chương trình chống virus tốt nhất?
Mọi người đều luôn tìm kiếm cho mình một chương trình chống virus tốt nhất và ít phiền toái nhất. Ngày nay với tất cả các phần mềm độc hại len lỏi, lây nhiểm xung quanh trong email, các trang web, phần mềm… Bạn đã có thể đọc hàng trăm bài viết về "diệt virus tốt nhất" trong thế giới công nghệ, nhưng trong bài này sẽ cố gắng cung cấp cho bạn nhiều hơn một chút lý do tại sao bạn nên chọn một chương trình chống virus thích hợp nhất.

Khi nói đến phần mềm chống virus, bạn muốn biết một số khía cạnh của chương trình chẳng hạn như tỷ lệ phát hiện, tốc độ quét, false posítive (not malware) –tạm dịch là độ dương tính giả…Tất cả các kết hợp tạo nên sự khác biệt ở mỗi chương trình. Ví dụ, nếu một trong những chương trình có tỷ lệ phát hiện rất cao (được xem là tốt), false posítive tìm được cũng nhiều hơn. Một false positive về cơ bản có nghĩa là việc tìm kiếm một loại virus hoặc chương trình độc hại mà thực sự không phải là phần mềm độc hại.

 

False positive đôi khi có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn như tập tin có thể bị xóa hoặc gỡ bỏ, có thể gây ra hệ điều hành trở nên không ổn định hoặc không sử dụng được. Ngoài ra, muốn có một chương trình mất nhiều thời gian hơn để quét, nhưng có một tỷ lệ phát hiện cao hơn và thấp hơn tỷ lệ false positive.

Phát hiện tỷ lệ cao nhất

Các phần mềm chống virus với kết quả tốt nhất trong phát hiện virus mới nhất và phần mềm độc hại được xắp xếp như sau:

1.G Data
2.TrustPort
3.AVIRA , Qihoo
4.Panda
5 -F-Secure,eScan
6.Bitdefender
7.Kaspersky
8.ESET ,Avast
9.McAfee
10.AVG

Báo cáo phát hiện tỷ lệ được trang web AV-Comparatives.org, một trang web rất cool thực hiện tất cả các loại kiểm tra phần mềm chống virus. Về cơ bản, top 4 có tỷ lệ phát hiện 99%, được cho là rất tốt.

Tốc độ quét

Trong điều kiện tốc độ quét, trong đó bao gồm mở các tập tin lưu trữ, đọc các tập tin lớn, … Lưu ý rằng các xét nghiệm được thực hiện bởi AV-Comparatives là giả sử bạn muốn quét đầy đủ với tất cả các tùy chọn bao gồm tự động nâng cao, chức năng quét của tất cả các loại tập tin, ... Dưới đây là 10 chương trình chống virus hàng đầu về tốc độ quét:

1. Avast
2. Trend Micro
3. K7
4. McAfee
5. AVIRA
6. AVG
7. Sophos
8. Bitdefender
9. F-Secure
10. Webroot

Như vậy chúng ta đã có thể thấy, chương trình có thể tốt hơn để lựa chọn các chương trình hiển thị trong cả hai danh sách, thì AVIRA, F-Secure, McAfee, AVG…được xem là tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta nên có một cái nhìn về phương diện false positive của chúng trước khi quyết định.

False positive

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất cho bất kỳ chương trình chống virus là khả năng phân biệt giữa các tập tin sạch và những tập tin bị xâm nhiễm. Bạn nên sử dụng các dữ liệu này kết hợp với tỷ lệ phát hiện bởi vì bất kỳ chương trình mà có một số lượng lớn các báo động sai có xu hướng để có được một điểm số cao hơn. Chỉ có 8 chương trình chống virus đã có một số điểm "thấp" về cảnh báo sai (được liệt kê theo thứ tự từ thấp đến cao):

1. McAfee
2. Kaspersky, Microsoft , Panda
3. ESET
4. F-Secure, Trend Micro
5. Bitdefender
6. Avast
7. AVIRA
8. G DATA

Như bạn có thể thấy, chỉ có một ít số trên cả ba danh sách, cụ thể là McAfee, F-Secure, BitDefender, Avast, và AVIRA. Tuy nhiên, nếu bạn thích tỷ lệ phát hiện tốc độ cao, bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

Dù bằng thế nào thì để tìm ra phần mềm chống virus tốt nhất là không hề đơn giản để có thể phát hiện hầu hết các vấn đề trên máy tính của bạn. Nhưng sau bài viết này phần nào giúp bạn có chút ít kinh nghiệm và hiểu biết hơn trong quá trình chọn một chương trình tương thích và mang lại hiệu quả cao nhất.

Thành Tâm

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây