MangVN

https://mangvn.org


Đầu tư công nghệ khổng lồ cho Olympic 2012

Đầu tư công nghệ khổng lồ cho Olympic 2012
Hàng tỷ euro được đầu tư để đảm bảo các trận thi đấu diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là 1 vài số liệu khổng lồ về công nghệ hỗ trợ thế vận hội Olympic 2012.

Atos, một trong những hãng công nghệ chuyên cung cấp nguồn năng lượng, truyền thông, máy tính và cơ sở hạ tầng chịu trách nhiệm hỗ trợ kĩ thuật cho thế vận hội đã đưa ra mười số liệu đáng kinh ngạc về quy trình chuẩn bị:

1. Dự tính sẽ có hơn 4 tỷ người – 2/3 dân số thế giới – sẽ chuyển kênh để xem các vận động viên yêu thích thi đấu trên ti vi.

2. Tuần vừa qua, Trung tâm Điều hành Công nghệ Anh cho biết sẽ có nhiệm vụ giám sát kết quả, bảo mật CNTT, nguồn điện và viễn thông cho 94 địa điểm thi đấu Olympic.

3. Trung tâm Điều hành Công nghệ sẽ được điều động 450 nhân viên làm việc 27/4 để đảm bảo 94 khu vực thi đấu và cả các khu vực ngoài thi đấu được an toàn.

4. Quá trình thử nghiệm có hiệu quả tương đương 8333 ngày làm việc đã được thực hiện trên các hệ thống CNTT trước khi thế vận hội diễn ra để sẵn sàng đối phó trong mọi tình huống, bao gồm cả các cuộc tập dượt phòng chống tấn công ảo cũng như sự cố kỹ thuật.

5. Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà bình luận sẽ sử dụng công nghệ hệ thống thông tin bình luận với màn hình cảm ứng, đem lại kết quả trận đấu theo thời gian thực với tốc độ cực kì nhanh. So với Olympic Bắc Kinh 2008, sẽ có thêm 10 môn thể thao được bổ sung.

6. Trong hoàn cảnh thời tiết không thuận lợi, nước Anh có thể sẽ áp dụng cách làm của Trung Quốc: bắn tên lửa lên trời để ngăn mây mưa, đặc biệt là trong lễ khai mạc.

7. Thế vận hội London 2012 sẽ là thế vận hội xanh và bền vững hơn. Một nhà máy đặc biệt sẽ cung cấp điện, nhiệt và nước cho Olympic Luân Đôn 2012. Nhà máy này sử dụng công nghệ giảm 33% lượng khí thải CO2 so với lưới điện thông thường.

8. So với Olympic Bắc Kinh, Trung tâm Điều hành Công nghệ của Olympic Luân đôn 2012 tăng 30% khả năng xử lý dữ liệu kết quả nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin nhanh chóng của người hâm mộ bất kì lúc nào, ở bất cứ nơi đâu.

9. Khán giả không cần mang theo tiền mặt. Olympic Luân Đôn 2012 cho phép sử dụng các loại thẻ không tiếp xúc như Oyster Card quét qua một đầu đọc thẻ để thanh toán. Cho tới nay đã có hơn 5000 nhà bán lẻ đã đăng ký.

10. Với 8,5 tỷ máy tính, smartphone và máy tính bảng dự đoán kết nối internet vào năm 2012, Olympic Luân Đôn sẽ là thế vận hội được theo dõi qua mạng trực tuyến lớn nhất từ trước tới nay.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây