MangVN

https://mangvn.org


Những chuyện lạ về thư từ và điện thoại

Những chuyện lạ về thư từ và điện thoại
Tự mình viết thư để nhắc nhở mình: Nhà y học Đức Paul Ehrlich là người có tật đãng trí. Biết rõ nhược điểm này của mình, ông tìm cách phòng ngừa bằng việc… viết trước những lá thư rồi gửi qua đường

Bị sa thải vì sợ lây AIDS từ hòm thư

Tại thành phố Shelton (Mỹ), một nhân viên bưu điện có 10 năm thâm niên trong ngành đã bị sa thải. Tên người bưu tá này là Tim Swatches. Sở dĩ anh ta bị buộc thôi việc vì đã từ chối không đem thư, bưu phẩm đến nhà một cặp vợ chồng bị bệnh AIDS. Có lẽ vì nghe nhiều thông tin khủng khiếp về sự lây lan của "căn bệnh thế kỷ", anh ta đã quá cẩn thận đến nỗi sợ cả đụng chạm vào khe hở ở thùng thư trên căn hộ của người bệnh. Thậm chí cả những bức thư gửi đến cho họ, Tim cũng cho rằng những chiếc tem dán trên phong bì đã bị những người quen của vợ chồng nhà nọ (mà anh ta cho rằng cũng bị AIDS) liếm vào khi dán, cho nên có thể lây truyền. Mặc dù đã được lãnh đạo ngành bưu điện nhắc nhở rằng AIDS không lây qua tem bưu điện và khe cửa, song Tim vẫn không dám thực hiện công việc…

Một trong những bức thư tình đắt nhất thế giới

Đó là bức thư của đô đốc Horatio Nelson gửi cho người yêu của mình là Emma Hamilton. Cách đây 20 năm, bức thư này đã được Công ty Christy đem bán đấu giá ở London với giá gần 100 nghìn đôla. Bức thư này được ngài đô đốc viết bằng tay trái, vì tay phải của ngài đã bị chặt đứt trong một trận đánh nhau ngoài biển.

Nhờ nghe điện thoại đúng lúc mà bắt được trộm

Một người phụ nữ tên là Fenka, trong lúc mua hàng ở một siêu thị thuộc New York (Mỹ) đã bị tên trộm táo tợn giật túi xách rồi bỏ chạy. Fenka vội điện thoại báo ngay cho chồng hiện đang làm việc ở một cửa hàng đồ điện tử để anh báo cho ngân hàng niêm phong thẻ ngân hàng mà vợ bị kẻ gian giật mất (trong túi xách). Trong khi đang nói chuyện điện thoại với vợ, trước mặt Thomas (tên người chồng của Fenka) xuất hiện hai thanh niên cầm một số đồ điện mà chúng đã chọn mua đến thanh toán tiền. Thật kỳ diệu chiếc thẻ ngân hàng mà chúng đưa để thanh toán lại chính là chiếc thẻ mang tên Fenka. Đang nói chuyện với vợ, Thomas cúp máy và quay điện thoại báo cảnh sát. Hai tên trộm "xấu số" không ngờ rằng mình vừa cướp thẻ ngân hàng của bà vợ lại đến nộp cho ông chồng để… lãnh tội.

Tìm được "người tình trăm năm" qua một lần trục trặc điện thoại

Anh thanh niên 37 tuổi Ian Gogal, người thành phố Tel Aviv (Israel) gọi điện thăm hỏi người bạn gái. Thế nào mà điện thoại trục trặc, số máy anh bấm lại bị lạc vào một địa chỉ khác. Cô gái lạ ở đầu dây kia có giọng nói mượt mà và dễ thương đến nỗi Gogal không dứt ra được. Hai người cứ thế nói chuyện với nhau qua điện thoại suốt mấy giờ đồng hồ. Cuối cùng họ quyết định tổ chức hôn lễ vào… sáng ngày hôm sau.

Thoát chết nhờ tìm được cách ấn phím điện thoại

Vào một buổi sáng tháng Giêng năm 2002, cậu bé John Thomson ở nhà một mình tại Bắc Dakota (Mỹ). Khi bật công tắc điện cho khởi động chiếc máy mài thì bất ngờ tay cậu bị kẹt trong trục máy. Một tai nạn khủng khiếp xảy ra: Máy nghiến đứt lìa cả cánh tay phải và cắt tay trái của John cụt đến khuỷu.

Chỗ John gặp nạn cách phòng khách ngôi nhà tới 90 mét. Không còn cách nào khác, mặc máu tuôn xối xả, John lết về phía căn phòng. Chìa khoá nằm trong túi áo, cậu nằm nghiêng, cố lắc cho chìa khóa rơi ra. Đã mất cả hai tay, John dùng hai hàm răng cắn chặt lấy chìa khóa, đút vào ổ, cố mở. Rồi, cũng với hai hàm răng cắn chặt, cậu ngậm lấy cây bút chì, cố gí đầu bút chì xuống các phím số. Kề miệng vào ống nói, John thều thào gọi bệnh viện. Ít phút sau, xe cấp cứu tới, đưa John - bấy giờ đã ở tình trạng ngất xỉu vào bệnh viện. Cậu đã được hội đồng bác sĩ kịp thời cứu sống.

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây