MangVN

https://mangvn.org


Tôi đi chuyển thư

Bên cạnh sự bùng nổ của Internet với khả năng truyền tải thông tin nhanh, phương thức gửi thư qua đường bưu điện cũng vẫn được duy trì. Và tôi là một người chuyển phát nhanh.

ICTnews - Bên cạnh sự bùng nổ của Internet với khả năng truyền tải thông tin nhanh, phương thức gửi thư qua đường bưu điện cũng vẫn được duy trì. Và tôi là một người “chuyển phát nhanh”.

untitled.bmpCó thể đối với xã hội công việc này không được đánh giá cao và thu nhập chỉ dừng lại ở mức đủ để duy trì cuộc sống thường nhật nhưng với tôi đây lại là công việc mà tôi yêu thích. Bên cạnh những phương thức chuyển thông tin qua email, gọi điện hay fax cùng những cách khác hỗ trợ qua Internet thì cách chuyển tài liệu qua những phong bì thư vẫn mang lại những lợi ích nhất định, đặc biệt là những vùng nông thôn.

Nếu ngày trước việc tìm địa chỉ nơi chuyển phát là một “nỗi kinh hoàng” với những người làm công như tôi thì bây giờ thuận tiện hơn nhiều. Bởi cùng địa chỉ, tên người nhận, khách hàng chuyển phát nhanh thường ghi thêm số điện thoại di động hay cố định của người nhận. Như vậy, chúng tôi chỉ cần alô là chắc sẽ có người nhận bưu kiện gửi.  Nhưng nếu mọi việc đều diễn ra êm đẹp như vậy thì chắc tôi đã không có gì phàn nàn với công việc cũng khá giản đơn của mình.

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhịp sống của con người có vẻ như gấp gáp hơn.Có lẽ vì vậy mà một số người thay vì chau chuốt từng chữ trên lá thư của mình bằng những nét chữ vội vàng nghệch ngặc khiến những người chuyển phát như tôi khó nhọc lắm mới có thể lý giải được để có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Nhiều lúc, tôi tự hỏi có phải đây chính là mặt tối của con dao hai lưỡi Internet với bàn phím chuột và máy tính. Phải chăng số người này chỉ quen “viết” với bàn phím mà khi cầm bút viết địa chỉ người gửi trên phong bì thư trở nên “ngượng tay” hay lúc ghi lại số điện thoại liên lạc có chút lơ đễnh để hình các con số bị “biến dạng”. Chỉ cần những người này bỏ ra vài phút để viết những nét chữ ngay ngắn thì những người làm chuyển phát như tôi đã không phải cực nhọc cả ngày cố lần ra nơi người nhận hay đành ngậm ngùi đi cả quãng đường dài trả lại bức thư. Hơn nữa, không chỉ giúp đỡ những người chuyển phát như tôi mà tôi thiết nghĩ nét chữ trên phòng bì thư cũng là một phần thể hiện sự trân trọng của người giửi đến người nhận.

Tôi viết ra những điều này không phải để trách cứ mà chỉ là muốn mọi người hãy trân trọng từng nét chữ của mình và phương thức chuyển tin truyền thống này bên cạnh sự bùng nổ của hệ thống mạng Internet. Và cũng để những người chuyển phát nhanh như tôi sẽ thêm yêu nghề khi thấy nụ cười rạng rỡ khi thư được chuyển đến nơi người nhận.

Nhật Lan

Bất cứ bạn là ai, ở đâu, hãy chia sẻ những câu chuyện buồn vui, kinh nghiệm sử dụng liên quan đến các thiết bị, dịch vụ công nghệ thông tin truyền thông của bạn với ICTnews.  

Câu chuyện của bạn phải chưa đăng ở bất cứ đâu, kể cả blog. Tác giả phải chịu trách nhiệm về tính xác thực cũng như bản quyền của bài viết.

Các bài viết gửi về hòm thư ts@ictnews.vn hoặc có thể gửi ngay tại mục "Bạn đọc viết" trên www.ictnews.vn

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn ngay từ bây giờ cùng ICTnews.

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây