MangVN

https://mangvn.org


Những điều gây tò mò xung quanh "dự án đặc biệt"

Chỉ trong chưa đầy một tháng, Paul Deneve một trong những tên tuổi lớn của ngành thời trang cao cấp và Bob Mansfield, Phó chủ tịch Apple cùng chuyển sang làm dự án đặc biệt cho hãng này.
Những điều gây tò mò xung quanh "dự án đặc biệt"

Chỉ trong chưa đầy một tháng, Paul Deneve một trong những tên tuổi lớn của ngành thời trang cao cấp và Bob Mansfield, Phó chủ tịch Apple cùng chuyển sang làm dự án đặc biệt cho hãng này.

Đầu tháng 7, Deneve được mời tới Apple để thực hiện "dự án đặc biệt" với vai trò là Phó chủ tịch và báo cáo trực tiếp lên Tim Cook. Deneve vốn là CEO của hãng thời trang Yves Saint Laurent, được dự đoán sẽ đảm nhiệm vai trò nhất định trong khâu thiết kế sản phẩm.

Ngày 29/7, giới công nghệ lại xôn xao khi nhân vật đình đám Bob Mansfield biến mất khỏi trang liệt kê các lãnh đạo Apple. Mansfield mới được chỉ định vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của Apple mùa thu 2012. Trước đó, ông là Phó chủ tịch về phần cứng liên quan đến iPhone và iPad.

'Những
Bob Mansfield không còn là Phó chủ tịch Apple.

Mansfield chắc chắn không bị sa thải vì từ tháng 6/2012, ông đã xin nghỉ hưu. Tuy nhiên 2 tháng sau, Apple ra thông cáo khẳng định Mansfield sẽ cống hiến cho hãng này thêm 2 năm nữa. Lý do là sau khi có đơn xin nghỉ của ông, CEO Tim Cook đã phải đối mặt với một cuộc "nổi dậy" trong công ty. Các nhân viên thuộc bộ phận phần cứng không tin Dan Ricci có thể thay thế được Mansfield.

Tim Cook được cho là thuyết phục Mansfield ở lại bằng một chế độ đãi ngộ mới, một chức vụ mới và loại bỏ người mà ông này không ưa. Cụ thể, theo Bloomberg Mansfield có thu nhập lên tới 85,5 triệu USD năm ngoái trong khi Scott Forstall - Người vẫn được nhìn nhận là "cha đẻ" của iOS bị sa thải vào tháng 10. Một vài nguồn tin cho hay Mansfield không thể chịu đựng được tính cách của Forstall. Cả hai đáng lẽ sẽ hợp tác phát triển iWatch nhưng vì những bất đồng, Cook đã chọn Mansfield và để Forstall ra đi.

Chính vì thế, tiểu sử của Mansfield biến mất trên trang lãnh đạo Apple đã làm nhiều người sửng sốt. Nhưng ngay sau đó, phát ngôn viên Apple khẳng định: "Bob không còn trong ban lãnh đạo nhưng vẫn làm việc tại Apple trong dự án đặc biệt và báo cáo trực tiếp lên Tim Cook".

Báo Bloomberg trích dẫn nguồn tin thân cận rằng chính Mansfield, 52 tuổi đề nghị thay đổi vị trí để ông có thể tập trung tạo ra những sản phẩm mới mà không bị xao lãng bởi những công việc điều hành.

"Không có sự trừng phạt, sa thải hay vấn đề sức khỏe nào liên quan đến Mansfield, đơn giản là ông muốn dồn sức cho những sản phẩm mới", chuyên gia công nghệ có tiếng John Gruber cũng khẳng định.

Thông tin này càng khiến giới công nghệ và người hâm mộ thêm tò mò về các dự án mới của Apple. Họ đã thành công trong lĩnh vực máy tính, tablet, điện thoại, máy nghe nhạc và người hâm mộ đang chờ đón "điều tuyệt vời tiếp theo" dưới thời Tim Cook. Dù đó là gì, sự thay đổi vị trí của 2 nhân vật lớn là Mansfield và Deneve cho thấy sản phẩm sắp tới mang thương hiệu "Quả táo" sẽ thực sự "đặc biệt".

'Những
Người hâm mộ đang chờ đợi Apple công bố iWatch hoặc iTV.

Theo Andy Hargreaves, chuyên gia phân tích của Pacific Crest Securities LLC, sản phẩm đó gần như chắc chắn là thiết bị điện toán đeo trên người. Trước đó, Apple cũng đã đệ đơn xin sở hữu tên "iWatch" tại Nhật và đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ màn hình cong ở Mỹ.

"Apple đang gặp sức ép lớn trong việc tạo ra sản phẩm mới, thứ mà sẽ khiến những người như Mansfield phải dồn toàn bộ tâm huyết và thời gian", Tim Bajarin thuộc công ty Creative Strategies nhận định.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây